Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 31/12/2014, 07:00 (GMT+7)

11 trào lưu mốt nổi trội nhất trên đường phố 2014

Sơ mi trắng, quần culottes, giày thể thao, gilet dáng dài... là những phong cách thu hút nhiều tín đồ thời trang.

Sàn diễn đường phố năm qua chứng kiến cuộc càn quét của những đôi giày thể thao khỏe khoắn hơn là nhưng đôi cao gót quen mắt.

Nhờ sự lăng xê mạnh của Burberry, áo choàng poncho đậm chất thổ dân trở thành hình ảnh quen thuộc của mỗi tín đồ thời trang.

Các món đồ họa tiết hoạt hình vui mắt được mix khéo léo, khiến chủ nhân trẻ trung, cá tính.

Tuy là trào lưu được xếp vào loại khó quay trở lại vào năm sau, không thể phủ nhận quần lửng ống rộng culottes là món đồ người ta dễ dàng bắt gặp nhất trên đường phố năm nay. Dường như càng khó mặc, các fashionista càng muốn chinh phục thử thách khi đem đến hàng loạt cách phối.

Mùa thu đông này, bạn sẽ lạc điệu nếu không có một chiếc khăn, túi xách đính lông. Chất liệu lông khiến nhiều người e ngại vì khó bảo quản hoặc quá nổi bật, nhưng chúng lại một trong những món đồ nên có để làm tăng vẻ sành điệu, sang trọng cho những set đồ đơn giản nhất.

Xu hướng năm nay không còn thuộc về những đôi boots cao trên gối, thay vào đó là sự phát triển vượt trội của những đôi ankle boots. Trong đó, ankle boots của Louis Vuitton dường như được ưu ái hơn cả.

2014 còn là năm Chanel, Valentino, Moschino... thay nhau tung sản phẩm vỏ bọc điện thoại với những thiết kế sáng tạo, từ hình mặt người, hình túi xách, đến gương, máy ảnh lomo... Những món đồ nhỏ nhắn dễ thương này sớm nằm trong tủ đồ của giới fashionista sành điệu.

Ngọc trai xuất hiện không chỉ ở khuyên tai, dây chuyền mà còn ở kính mắt, vòng tay, phụ kiện đính trên quần áo. Trái với suy nghĩ của nhiều người là chúng có thể làm người mặc già đi, kiểu dáng cũng như cách kết hợp khéo léo sẽ giúp bạn tạo ra những set đồ thanh lịch, cuốn hút. 

Sơ mi trắng tiếp tục là món đồ được yêu mến bậc nhất khi trào lưu âu phục và menswear bùng nổ. Dễ dàng phối với tất cả trang phục, từ quần ánh kim rất ngầu, đến chân váy midi xếp ly, váy quấn xẻ, boyfriend jeans... sơ mi trắng cũng là một trong những món đồ "bắt buộc phải có" của mỗi người.

Đường phố năm qua còn là sàn diễn của những chiếc áo gilet dáng dài. Được xếp vào loại dễ mặc, chủ nhân có thể phối với âu phục hoặc sơ mi kèm chân váy, hoặc đầm liền thân hai dây dáng rộng đem tới vẻ trang nhã và phóng khoáng.

Một trong những trào lưu gây chú ý còn có mốt dùng ba lô thay vì túi xách. 

Sao Mai