Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 15/3/2015, 11:32 (GMT+7)

10 xu hướng mặc được ưa chuộng trên đường phố London

Các món đồ của thập niên 1950, 1970 và 1980 lần lượt được các tín đồ thời trang Anh phối hoàn hảo với phong cách hiện đại.

Váy ngắn xếp ly của thập niên 1980 là một trong những xu hướng mặc nổi trội trên đường phố London trong tháng qua. Kiểu dáng trẻ trung, dễ mặc giúp các cô gái có thể phối linh hoạt với nhiều phong cách, từ back-to-school đến thanh lịch, cá tính.

Váy liền thân cổ điển mang hơi thở thập niên 1950 là sự lựa chọn thứ hai của các tín đồ thời trang ở xứ sương mù. Việc kết hợp giữa váy thời xưa với một đôi giày ánh bạc hiện đại của thời nay được đánh giá cao hơn hẳn so với những set đồ chỉ thiên về một thời kỳ nào đó.

Phong cách tua rua nổi bật trong hơn một năm trở lại đây cho thấy trào lưu hippie vẫn có vị thế vững chắc trong làng mốt. Nếu các cô gái New York mặc theo phong cách này với một không khí năng động cùng áo khoác da, quần ống vẩy, giày thể thao... thì người London lại thích toát lên vẻ thanh lịch. Sự hoang dã của tua rua sẽ được tiết chế bớt với một chiếc áo sơ mi cổ điển, áo blazer mẫu mực.

Áo len màu xám cũng đang là sự lựa chọn của nhiều tín đồ thời trang trên thế giới, không riêng London. Theo tạp chí Vogue, có đến "50 sắc thái xám" thể hiện đa dạng trên các kiểu quần áo ở Tuần lễ thời trang New York Thu Đông 2015 vừa qua. Điều này cho thấy, xám không chỉ là gam hot trong bảng màu Xuân Hè năm nay mà nó còn tiếp tục được ưa chuộng đến tận cuối năm.

Váy xẻ tà giúp các cô gái khoe sự gợi cảm của đôi chân. Bạn có thể mặc chúng với áo sweater, ankle boots, đơn giản nhưng vẫn đẹp mắt, phù hợp trong nhiều hoàn cảnh dù đi làm, đi chơi hay tham dự những sự kiện nhỏ.

Những chiếc quần sáng màu ống loe của thập niên 1970 đang dần trở lại. Để diện mốt này mà không bị lạc lõng giữa những bộ áo quần hiện đại thời nay, bạn có thể kết hợp với áo sơ mi trắng cổ điển, hoặc áo viền thể thao, giày đế thô hoặc sandals đế bánh mỳ, kính mắt sành điệu.

Sức mạnh của những bộ suit là đề tài nóng xuất hiện trên các mặt báo của làng mốt. Người Anh vốn luôn coi trọng vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng. Vậy không gì hoàn hảo hơn là diện một bộ suit kẻ nhẹ nhàng, cá tính trên phố, cùng những phụ kiện đơn giản.  

Kaki - mặt hàng chủ lực của năm nay - đang gây ấn tượng mạnh ở New York và London, thể hiện ở phong cách quân đội. Để đón đầu xu hướng mùa Thu Đông tới, hãy diện một chiếc áo khoác nhà binh màu rêu với quần tomboy.

Diện cả bộ denim được may đo chuẩn mực là cách mà người Anh thích thú. Đi theo xu hướng chung của thế giới, thay vì chọn những bộ denim bụi bặm, mạnh mẽ, các cô gái nơi đây lại có xu hướng chọn những trang phục có kiểu dáng nữ tính, chất liệu denim được xử lý trơn mượt.

Không giống với Milan hay Paris - nơi những chiếc áo khoác lông màu sắc, hầm hố, dị biệt luôn có đất diễn, London là cuộc chơi tao nhã của áo khoác lông trắng đơn giản nhưng vẫn khiến bao người phải ngoái nhìn. Để làm tôn món đồ này một cách tối đa, đi theo phong cách monochrome là sự lựa chọn thông minh.

Sao Mai