Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 30/1/2015, 09:02 (GMT+7)

10 nhà thiết kế được kỳ vọng nhất năm 2015

John Galliano, Marc Jacobs, Riccardo Tisci, Peter Copping hay Paul Andrew đang là tâm điểm chú ý sau khi gặt hái nhiều thành công trong làng mốt gần đây.

John Galliano

Cựu giám đốc sáng tạo của Dior đánh dấu sự quay trở lại đầy ngoạn mục khi giới thiệu bộ sưu tập mới cho hãng Maison Martin Margiela tại London vào 12/1 vừa qua. Không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, John Galliano gần như xóa sạch được những tai tiếng của vụ scandal phân biệt chủng tộc khiến ông phải chia tay với hãng Dior năm 2011. Tuy vậy, những hoài nghi về việc liệu John Galliano sẽ xoay xở ở vị trí mới ra sao vẫn được giới thời trang bàn tán không ngớt. Và câu trả lời sẽ được đưa ra trong năm nay.

Guillaume Henry

Nhà thiết kế này nổi tiếng nhờ công biến một hãng Couture hết thời như Carven trở thành một trong những thương hiệu "hot" hiện nay. Giữa năm 2014, Guillaume Henry được Nina Ricci mời về làm giám đốc sáng tạo để thay thế cho "tiền nhân" là Peter Copping. Giới yêu thời trang tỏ ra thích thú với câu hỏi liệu Guillaume Henry sẽ làm gì với Nina Ricci, một thương hiệu thời trang có giá bán và yêu cầu về sự tinh xảo cao hơn so với phong cách thân thiện như Carven.

Simon Porte Jacquemus

Người đứng đầu hãng Jacquemus tạo nên cơn sốt cho mùa Xuân Hè 2015 với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ bóng chuyền bãi biển và ruy băng đầy màu sắc. Theo Stylist, nhà thiết kế này vừa mới bước sang ngưỡng tuổi ngoài 20 nên một số thiết kế đôi khi không tránh khỏi sự vụng về. Dù vậy, nếu không quá bị áp lực từ công chúng, Simon Porte Jacquemus vẫn được kỳ vọng tạo nên một thương hiệu thời trang mang tính toàn cầu nhờ phong cách vui tươi và gọi mời. Thậm chí, một số người trong giới chuyên môn còn khẳng định nếu thành công, nhà thiết kế này sẽ sớm tấn công sang cả lĩnh vực nước hoa.

Peter Copping

Tin đồn cựu giám đốc sáng tạo của Nina Ricci "đầu quân" cho Oscar de la Renta bắt đầu nổi lên từ hè năm ngoái. Đến giữa tháng 9, nhà thiết kế này mới chính thức gia nhập nhà mốt đối thủ. Giới chuyên môn cho rằng, Peter Copping về với nhà Oscar de la Renta bởi phong cách thiết kế thanh lịch của anh hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn của hãng. Thêm vào đó, tân giám đốc sáng tạo của Oscar de la Renta cũng được kỳ vọng lèo lái được "con thuyền".

Marc Jacobs

2013 đánh dấu sự ra đi của Marc Jacobs khỏi Louis Vuitton sau 16 năm gắn bó. Một năm sau đó, nhà thiết kế đồng tính lần lượt cho ra mắt hai bộ sưu tập riêng cho mùa Thu Đông 2014 và Xuân Hè 2015 thì đều nhận được phản ứng tích cực từ giới chuyên môn, thị trường. Với bước đà đầy thuận lợi sẵn có, Marc Jacobs có thể đạt những thành công mới trong năm 2015.

Louisa và Pookie Burch

Thương hiệu Trademark của Louisa và Pookie Burch được giới mộ điệu đặc biệt chú ý. Không chỉ có mẹ kế là Tory Burch nổi tiếng, hai nhà thiết kế nữ này còn tạo nên dấu ấn trước công chúng với phong cách hoài cổ riêng có. Tuy vậy, sự thành công của hai cô gái vẫn còn nằm trong vòng nghi vấn khi có hàng loạt sự cạnh tranh không nhỏ từ các hãng có cùng thế mạnh như Steven Alan, A.P.C hay Opening Ceremony.

 

Zaid Affas

Zaid Affas tốt nghiệp từ trường đào tạo nổi tiếng về thiết kế thời trang Central Saint Martins. Anh có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho các nhà mốt như Ralph Lauren và BCBG trước khi tung ra bộ sưu tập của riêng mình khoảng một năm gần đây. Dù chưa tổ chức được show thời trang riêng, những buổi giới thiệu thiết kế của Zaid Affas tại Paris đều gây chú ý cho các khách hàng và truyền thông. Nhà thiết kế được đánh giá cao khi có những cách kết hợp lạ giữa các chất liệu với nhau để tạo nên trang phục, ví dụ như organza lụa và sợi cọ để làm áo khoác, váy và sơ mi nữ.

Paul Andrew

Tên tuổi của Paul Andrew thăng hoa sau khi nhà thiết kế giày nhận giải từ Hiệp hội thiết kế thời trang Mỹ vào cuối năm ngoái. Để giành được giải thưởng danh giá, anh đã gây ấn tượng với những người đứng đầu ngành công nghiệp thời trang Mỹ bằng cách tạo ra một lúc năm bộ sưu tập giày. Năm 2015 hứa hẹn là khoảng thời gian để Paul Andrew tạo ra dấu ấn sâu đậm hơn nữa trong làng mốt.

Riccardo Tisci

Danh tiếng của Riccardo Tisci gắn liền với Givenchy trong suốt nhiều năm qua. Song, thời gian gần đây tin đồn về việc anh sẽ rời nhà mốt để "đầu quân" cho Gucci được bàn tán ngày một nhiều. Ngay cả đến bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của anh mới ra mắt, giới chuyên môn cũng đánh giá nó mang âm hưởng của Gucci nhiều hơn Givenchy. Những cuộc tranh cãi kéo dài về việc Riccardo Tisci sẽ về hãng nào cộng với độ "hot" của tên tuổi sẵn có, nhà thiết kế hứa hẹn là tâm điểm chú ý trong năm 2015.

Jonathan W. Anderson

Lần ra mắt đầu tiên của Jonathan Anderson tại hãng Loewe chiếm được nhiều cảm tình từ giới mộ điệu và chuyên môn. Các mẫu túi dành cho nam và nữ của anh đều nhận những phản hồi tích cực. Do đó, câu hỏi lớn nhất mà giới thời trang đặt ra cho nhà thiết kế này là liệu anh có thể tiếp tục giữ phong độ trong năm nay?

Thành Trương