Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 4/7/2016, 05:00 (GMT+7)

Ba kiểu tóc mái giúp phụ nữ trẻ hơn

Mái lưa thưa là một trong những kiểu tóc được nhiều người đẹp ưa chuộng vì mang lại vẻ trẻ trung mà vẫn thoáng mát ngày hè.

Theo các chuyên gia về tóc trên tạp chí làm đẹp nổi tiếng Allure, tóc mái bằng là kiểu tóc cổ điển luôn giúp các cô gái trẻ hơn so với việc không để mái. Kiểu tóc mái ngang che hết trán khiến gương mặt tròn trịa, ngây thơ và làm cho nhiều người nhớ đến các nữ sinh.

Nhiều người đẹp Việt như Hoàng Thùy Linh, Mai Phương Thúy (ảnh) từng làm mới mình với kiểu tóc này. Kiểu tóc này thích hợp với những người có khuôn mặt dài, trái xoan.

Nổi lên với sự lăng xê của sao Hàn từ ba năm nay, tóc mái thưa vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và là một trong những kiểu tóc mái khiến nhiều chị em yêu thích.

Tóc mái lưa thưa trước trán với phần đuôi được cắt tỉa đem tới vẻ mềm mại. So với kiểu mái bằng, kiểu tóc này giúp gương mặt sáng hơn, đồng thời thoáng mát về mùa hè. Điểm mạnh của kiểu tóc mái này là phù hợp với mọi dáng khuôn mặt.

Lý Nhã Kỳ không thường để tóc mái. Cô thường chọn những kiểu vấn tóc sang trọng để phù hợp với hình ảnh doanh nhân thành đạt. Song khi đổi gió với tóc mái thưa, người đẹp được khen trẻ trung và tươi mới hơn hẳn.

Á hậu Hoàng Anh cũng từng chọn kiểu mái này với màu tóc nhuộm vàng mật ong.

Chi Pu toát lên vẻ trong sáng với kiểu mái bằng thưa.

Mái ngố là kiểu tóc thứ ba khiến khuôn mặt "ăn gian" được vài tuổi.

Kiểu mái này được cắt lỡ cỡ, ngắn lưng chừng trán. Tùy vào từng cá tính, bạn có thể cắt ngắn cách lông mày từ 1-2 cm. 

Vì cắt lỡ cỡ và thường được tỉa cùn, tóc mái ngố thường khiến người nhìn liên tưởng tới vẻ nổi loạn của cô gái tuổi mới lớn. Chúng thích hợp với những người cá tính và có khuôn mặt thanh thoát, nhỏ nhắn.

Sao Mai