Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 6/10/2016, 14:21 (GMT+7)

Phim 'Đường Tăng' của Huỳnh Hiểu Minh gây bàn tán khi tranh Oscar

Khán giả nhận định "Đại Đường Huyền Trang" không xứng đáng đại diện Trung Quốc tranh giải Oscar 89, còn Huỳnh Hiểu Minh không hợp vai nhà sư.

Ngày 5/10, Đại Đường Huyền Trang được Cục Điện ảnh Trung Quốc công bố là tác phẩm đại diện tranh giải hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" ở giải thưởng của Viện Hàn lâm Mỹ năm 2017.

Ngay sau đó, khán giả và giới chuyên môn có những nhận định trái chiều về chất lượng tác phẩm trên các trang Sina, QQ Douban. 

"Tác phẩm này chỉ được cái mỹ miều. Không hiểu nổi quyết định của Cục Điện ảnh. Bộ phim này không xứng đáng đại diện Trung Quốc tranh giải Oscar", một khán giả nhận định. Một số khác cho rằng phim nên được chọn là Bản đồ Trường Giang hoặc Bách điểu triều phượng. 

Trong khi đó, tạo hình nhân vật Đường Tăng của Huỳnh Hiểu Minh bị đánh giá thấp. Huỳnh Hiểu Minh được cho là không làm toát lên thần thái của nhà sư ăn chay niệm Phật. "Vẻ ngoài soái ca của anh ấy hợp vai người hùng phim hành động hơn là tác phẩm có tính triết học Phật giáo này".

Đại Đường Huyền Trang quay trong khoảng sáu tháng, với bối cảnh kéo dài từ Tân Cương đến Cam Túc và Ấn Độ. Hồi quay phim giữa năm 2015, Huỳnh Hiểu Minh cạo đầu, tập ăn chay và tụng kinh để chuẩn bị cho vai diễn.

Khi ra mắt hồi tháng 4, phim không được giới phê bình đánh giá cao. Trên chuyên trang Douban, phim được chấm 5,4/10 điểm. Tác phẩm thu về hơn 33 triệu NDT.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Trung Quốc - Trương Hoành Sâm - chia sẻ trên Sina rằng tác phẩm này giúp người xem hiểu biết hơn về lịch sử Trung Hoa. 

"Nếu phương Tây có những nhân vật nổi tiếng từ đời thật đến phim ảnh như nữ anh hùng người Pháp - Jeanne d'Arc, danh họa người Hà Lan - Vincent van Gogh, Trung Quốc cũng có Lỗ Tấn, Khổng Tử, Lão Tử, Tôn Trung Sơn và tới đây sẽ là Đường Huyền Trang”, ông Sâm nói.

Đây là phim hợp tác thứ hai được Trung Quốc lựa chọn, sau Totem Sói 2015. Viện Hàn lâm Mỹ từng loại Totem Sói vì phim có nhiều yếu tố nước ngoài trong khâu sản xuất.

Đại Đường Huyền Trang là phim dùng tiếng Trung, do Trung Quốc và Ấn Độ sản xuất.

Trailer phim 'Đại Đường Huyền Trang'
 
 

Trailer phim "Đại Đường Huyền Trang".

Thành Long