Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 23/12/2016, 05:00 (GMT+7)

10 phim Hollywood ăn khách nhất năm 2016

Bom tấn "Captain America: Civil War" đứng đầu danh sách với 1,1 tỷ USD còn "Deadpool" trở thành hiện tượng với hơn 700 triệu USD dù kinh phí chỉ trên 50 triệu USD.

Captain America: Civil War: 1,1 tỷ USD

Tác phẩm thứ 14 thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel là quán quân phòng vé năm này. Phim lôi kéo khán giả nhờ quy tụ hàng loạt siêu anh hùng gồm Captain America, Iron Man, Black Widow, Winter Soldier… Ngoài ra, phim giới thiệu Spider-Man và Black Panther - hai siêu nhân có dự án riêng vào năm 2017 và 2018. Nội dung Civil War xoay quanh cuộc đối đầu giữa hai nhóm anh hùng do bị kẻ xấu giật dây. Phim gây ấn tượng nhờ nhiều cảnh chiến đấu mãn nhãn, hiệu ứng kỹ xảo hoành tráng.

Finding Dory: 1,027 tỷ USD

Phần hai của Finding Nemo - đình đám hồi 2003 - không khiến khán giả thất vọng khi tiếp tục mang đến một câu chuyện giàu cảm xúc. Lần này, nhân vật chính là Dory (cô cá mất trí nhớ) do Ellen DeGeneres lồng tiếng. Trong hành trình tìm lại cha mẹ, Dory lọt vào một công viên thủy sinh và gặp gỡ nhiều sinh vật biển kỳ thú. Tính riêng ở Bắc Mỹ, Finding Dory mới là phim ăn khách nhất năm với 486 triệu USD - hơn Civil War 78 triệu USD.

Zootopia: 1,023 tỷ USD

Ra mắt vào tháng ba, hoạt hình của hãng Disney đồng loạt được giới phê bình đánh giá cao. Nội dung phim xoay quanh một thế giới nơi thú vật cư xử như con người, với hai nhân vật chính là một cô thỏ cảnh sát và một chú cáo giang hồ. Dù lúc đầu không ưa nhau, họ dần thân thiết khi cộng tác điều tra một vụ án bí hiểm.
Zootopia đặc biệt ăn khách ở Trung Quốc với doanh thu lên đến 235 triệu USD, chỉ thua bom tấn bản địa Mỹ nhân ngư.

The Jungle Book: 966 triệu USD

The Jungle Book chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của nhà văn giành giải Nobel - Rudyard Kipling. Trước đó từng có một phiên bản hoạt hình thành công năm 1967, cũng do hãng Disney sản xuất. Trong tác phẩm mới, đạo diễn Jon Favreau tạo ra bầu không khí khốc liệt và giàu tính hành động hơn bộ phim trước đó. Bối cảnh rừng già và các con thú được tái hiện chân thực bằng công nghệ CGI, xen lẫn những màn chiến đấu dồn dập khi nhân vật chính - cậu bé Mowgli - chạy trốn sự truy đuổi của một con hổ.

The Secret Life of Pets: 875 triệu USD

Câu chuyện về những con thú cưng giúp xưởng hoạt hình Illumination nối dài mạch thắng lợi sau Minions. Phần tạo hình chỉn chu của The Secret Life of Pets giúp phim có nhiều nhân vật dễ thương, gần gũi với người xem. Trong khi đó, kịch bản mang lại nhiều tiếng cười nhờ khéo léo giễu nhại tập tính của các con vật. Theo Variety, phần hai của phim được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2018.

Batman v Superman (873 triệu USD)

Với kinh phí lên đến 250 triệu USD, Batman v Superman là dự án trọng tâm của hãng Warner Bros. trong năm nay. Phim kể về trận chiến của hai siêu anh hùng thuộc thương hiệu truyện tranh DC - Batman và Superman. Sau đó họ cùng bắt tay chống lại kẻ thù chung. Ngoài ra, phần xuất hiện của nữ siêu nhân Wonder Woman cũng thu hút khán giả. Dù không được lòng giới phê bình, bom tấn thu về gần 900 triệu USD trên toàn cầu nhờ lượng fan đông đảo khắp thế giới.

Deadpool: 782 triệu USD

Từng bị cấm chiếu ở Trung Quốc nhưng Deadpool vẫn có doanh thu đáng nể. Với kinh phí ít ỏi chỉ 58 triệu USD, đây là hiện tượng phòng vé khi thu về gấp 12 lần ngân sách trên toàn cầu. Thành công của phim đến từ hình tượng anh hùng lập dị, hay chửi thề và bỡn cợt với khán giả.

Ở Bắc Mỹ, tác phẩm là phim 17+ có doanh thu cao thứ hai lịch sử, chỉ thua The Passion of the Christ của Mel Gibson. Phần hai của Deadpool đã được bật đèn xanh, cũng với Ryan Reynolds thủ vai chính.

Suicide Squad: 745 triệu USD

Chuyển thể từ truyện tranh hãng DC, tác phẩm kể về một nhóm siêu tội phạm quái dị được chính phủ cử đi làm các nhiệm vụ bí mật. Điểm sáng của Suicide Squad là màn diễn xuất của tài tử Will Smith trong vai tay thiện xạ yêu gia đình và nữ diễn viên Margot Robbie trong vai nữ cướp tưng tửng. Trong khi đó, Jared Leto không thành công khi hóa thân thành Joker - nhân vật từng mang đến cho cố diễn viên Heath Ledger tượng vàng Oscar cách đây tám năm.

Fantastic Beasts and Where to Find Them: 718 triệu USD

Sáu năm sau ngày công chiếu phần cuối series Harry Potter, thế giới phù thủy của J. K. Rowling được tái hiện trên màn ảnh rộng. Lần này, câu chuyện diễn ra vào những năm 1920, khi giáo sư Newt Scamander (Eddie Redmayne) đến New York lùng bắt các sinh vật huyền bí mà anh để sổng.

Khán giả hài lòng với tạo hình sắc sảo của những con thú, cũng như bối cảnh New York hoài cổ trong quá khứ. Đây chỉ là phần đầu trong số năm phim Fantastic Beasts đang được lên kế hoạch cho tương lai.

Star Wars: Rogue One: 350 triệu USD sau sáu ngày ra mắt

Thương hiệu Star Wars chưa bao giờ giảm sức hút trên màn ảnh. Tập phim mới nhất quay lại thời điểm trước phần bốn A New Hope, qua đó hé lộ về cuộc chiến của quân kháng chiến trước khi nhân vật chính Luke Skywalker thành tài. Hai ngôi sao Hoa ngữ Khương Văn và Chân Tử Đan góp mặt trong vai phụ, còn “bóng hồng nước Anh” Felicity Jones thủ vai chính - một nữ chiến binh can trường. Sau sáu ngày ra mắt, phim thu về 350 triệu USD trong khi còn chưa ra mắt ở Trung Quốc.

Với tốc độ này, khi kết thúc quá trình công chiếu, Star Wars: Rogue One chắc chắn vượt qua phim hiện đang đứng thứ mười trong danh sách ăn khách nhất năm nay là Dr. Strange (653 triệu USD). 

Ân Nguyễn