Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 13/11/2017, 11:38 (GMT+7)

Xuân Lê biến khung thêu thành trang sức tóc trong show 'Heart'n Hands'

Nhà thiết kế ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2017 tại Đại sứ quán Pháp (Hà Nội) hôm 12/11.

Bộ sưu tập Heart'n Hands là câu chuyện về ký ức đẹp trong mỗi chuyến du lịch mà nhà thiết kế Xuân Lê thường tổ chức cho nhân viên, trong đó có những người thợ khuyết tật. Trên mỗi trang phục, người xem có thể nhận ra những khung cảnh quen thuộc của Đà Lạt, Quy Nhơn thông qua những họa tiết thêu tay tỉ mỉ.

Điểm sáng tạo của show diễn nằm ở phụ kiện tóc. Cú bắt tay giữa Xuân Lê và giám đốc sáng tạo Hà Đỗ một lần nữa đem tới những trải nghiệm thời trang ấn tượng. Cả hai biến chiếc khung thêu của những người thợ khuyết tật thành mũ cài đầu độc đáo, kết hợp găng tay đen, đem tới không khí của những thập niên trước với hình ảnh các cô tiểu thư kiêu kỳ, điệu đàng. Trước show Heart'n Hands, ở Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2016, Xuân Lê và Hà Đỗ từng gây ấn tượng mạnh khi hợp tác trong bộ sưu tập Emo in Love.

Đảm nhận vai trò vedette trong show diễn là MC, diễn viên điện ảnh Thanh Mai. Người đẹp 44 tuổi diện bộ đầm dạ hội màu đen đính đá có giá khoảng 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng).

Thanh Mai làm vedette cho Xuân Lê
 
 

 

Xuân Lê cho biết show diễn lần này là món quà tinh thần chị dành tặng những người thợ khuyết tật đã làm việc và gắn bó với chị nhiều năm qua. 

Mùa này, 55 mẫu thiết kế của Xuân Lê quay về với những gam màu quen thuộc, đó là đen, trắng và xám, nhấn nhá bằng chút đỏ marsala và tím đậm. 

Phong cách Parisian thấm đẫm trong phom dáng cổ điển mang tính ứng dụng cao như váy ôm liền thân, váy suông tối giản nhấn bằng chi tiết bèo nhún nhẹ nhàng ở cổ áo hay những bộ váy thắt eo với chân váy xòe, chân váy bút chì, crop-top hay suit hiện đại thể hiện tinh thần menswear.

Đi theo dòng chảy của thời trang thế giới, bộ sưu tập đặc biệt lăng xê vải kẻ ô vuông và ca rô. Trên sàn diễn Thu Đông năm nay, họa tiết này đang làm mưa làm gió và được nhiều nhà mốt tích cực lăng xê, từ "ông lớn" Dior, Chloe, Mary Katrantzou, Nina Ricci, Tory Burch, Simone Rocha cho đến những thương hiệu bình dân như Zara, H&M... 

Chi tiết tua rua - xu hướng hot của làng mốt 2017 - xuất hiện ở vài bộ đầm cocktail và đầm dạ hội đã hoàn thiện bức tranh mùa lạnh cuối năm nay.

Không chỉ đầu tư về trang phục, nhà thiết kế còn lăng xê các mẫu túi đinh kết chi tiết với các loại đá, đinh tán kim loại trên chất liệu da, nhung...

Ảnh: Linh Lê

Ý Ly