Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 2/11/2017, 12:35 (GMT+7)

Võ Hoàng Yến hóa nữ bá tước trong show 'Hội chợ phù hoa'

Siêu mẫu làm vedette cho nhà thiết kế Katy Nguyễn ở sự kiện thời trang tối 1/11 tại Hà Nội.

Bộ sưu tập Vanity Fair - Hội chợ phù hoa của nhà thiết kế Katy Nguyễn ra mắt trong ngày thứ hai của Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2017. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến xuất hiện với vai trò vedette. Cô thể hiện hình ảnh nữ bá tước quyền quý, gợi cảm và phong lưu.

Võ Hoàng Yến catwalk ở show Katy Nguyễn
 
 

 

Người đẹp bước ra trên nền nhạc Celtic kịch tính. Trang phục của cô là bộ bodysuit cách điệu từ chiếc đầm bustle nổi tiếng với phần hông phía sau được tạo phồng đặc biệt, tiêu biểu cho thời trang châu Âu thời kỳ Victoria.  

Nhà thiết kế Katy Nguyễn cho biết người chị nghĩ đến đầu tiên để thể hiện tinh thần của bộ sưu tập là Võ Hoàng Yến. "Ngoài vẻ đẹp phảng phất nét châu Âu, Võ Hoàng Yến có có một nét kiêu ngạo, phong lưu và bất cần rất phù hợp với Hội chợ phù hoa", chị nhận xét.

So với bộ sưu tập Dolce Vita - Cuộc sống ngọt ngào hồi tháng 4, Katy Nguyễn được đánh giá thiết kế chắc tay hơn. Với cảm hứng chủ đạo là nghệ thuật Baroque và thời trang châu Âu thế kỷ 19, Katy Nguyễn chọn tên gọi cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Vanity Fair của William Makepeace Thackeray đặt tên cho bộ sưu tập Thu Đông 2017. 

Cảm hứng này xuất phát từ tình yêu của nhà thiết kế với âm nhạc, hội họa và kiến trúc thời Baroque. Khi làm dâu trong một gia đình dòng dõi quý tộc lâu đời của Pháp, Katy Nguyễn được tiếp xúc và tìm hiểu kỹ hơn nền văn hóa, nghệ thuật này. 

45 thiết kế trong bộ sưu tập phảng phất nét xa hoa, một chút kiểu cách. Đó là những chiếc đầm dạ hội, đầm cocktail hay những chiếc blazer tạo phom quyền lực. Thời trang châu Âu thời kỳ Victoria thấm đẫm trong những trang phục có đường cắt eo, tạo dáng corset hay đường tạo phồng ở tay, xếp bèo cầu kỳ ở cổ áo, tay áo...

Tất cả đều sử dụng chất liệu satin và ren với bảng màu đen, trắng làm chủ đạo. Trên thế giới, xu hướng bèo nhún làm mưa làm gió trên khắp sàn diễn Xuân Hè lẫn Thu Đông từ năm ngoái và được dự báo tiếp tục hot vào năm sau.

Hình ảnh chiếc huy hiệu gia đình được nhà thiết kế đưa vào trang phục, tạo điểm nhấn ở thắt lưng, cầu vai, tay áo... 

Bộ sưu tập đặc biệt khai thác nghệ thuật Baroque - nguồn cảm hứng bất tận từ xưa tới nay của nhiều nhà mốt trên thế giới bởi sự quyến rũ, quyền lực và xa hoa. Nhà thiết kế làm mới chủ đề này bằng việc kết hợp họa tiết Baroque với những đường cắt cúp hiện đại, phóng khoáng.

Những đường cắt sâu tạo nên vẻ gợi cảm cho người mặc là dấu ấn rõ nét của Katy Nguyễn từ mùa đầu tiên.

Các cô gái của Katy Nguyễn mùa này được trải nghiệm những mẫu thiết kế dành cho những buổi tiệc tùng với thông điệp "Phụ nữ đôi khi cũng cần lắm một chút phù hoa. Bằng cách này hay cách khác, sự phù phiếm đó lại là cách tô điểm cho cuộc sống đáng yêu và rất đáng si mê".

Ảnh: Hudson

Ý Ly