Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 8/12/2017, 14:09 (GMT+7)

Võ Công Khanh châm biếm cuộc thi hoa hậu ở show thời trang

Các người mẫu trong vai thí sinh hoa hậu, thể hiện những thiết kế mang phong cách phá vỡ chuẩn mực.

Elle Fashion Show diễn ra tối 7/12 tại TP HCM với sự góp mặt của bốn nhà thiết kế. Bộ sưu tập "Giấc mơ của Lily" của Võ Công Khanh khép lại đêm thời trang. Show gây ấn tượng ở cả các thiết kế lẫn phong cách trình diễn. Màn giới thiệu bộ sưu tập trở thành một cuộc thi hoa hậu với ý châm biếm nhiều cuộc thi "ao làng" gần đây. Ở phần thi đầm dạ hội, mỗi người mẫu được coi là một thí sinh hoa hậu, đeo những dải băng chéo qua vai mang dòng chữ thể hiện thông điệp của nhà thiết kế.

"Cuộc thi hoa hậu" trở nên sôi động khi chọn ra được Top 5, trong đó nhân vật do người đẹp Lan Khuê (phải) thể hiện.

Lan Khuê được xướng tên hoa hậu ở phút cuối. Công Khanh chạy lên sân khấu trao cho cô chiếc vương miện được làm từ thìa inox.

Minh Hằng mở màn show. Trong áo khoác bomber theo trường phái chắp vá, phá hủy cấu trúc với những mảnh ghép tạo thành khuôn mặt cô gái, ca sĩ sải bước mạnh mẽ. Minh Hằng là một trong những hiện thân của Lily - nhân vật đại diện cho các cô gái bình thường mang ước mơ trở thành hoa hậu. 

Với chủ đề "Thời trang bền vững", Võ Công Khanh chọn denim - một chất liệu thân quen của làng thời trang để thoải mái sáng tạo.

Trong mắt nhà thiết kế, sự bào mòn trên bề mặt jean đã qua sử dụng là một vết tích thú vị. Từ đó, ý tưởng tái sử dụng những sản phẩm thừa và nguyên liệu tồn bắt đầu. 

Hồi sinh nguồn nguyên liệu được xem là phế phẩm là một bài toán khó. Với kỹ thuật xử lý thủ công tỉ mỉ, Công Khanh sử dụng nhiều mảng chất liệu mới xen kẽ vật liệu cũ. Đó là vải kẻ sọc, caro, denim và nhựa dẻo, nylon. Những mảng denim nhiều màu sắc được ghép thành những bức tranh vải 3D có cấu trúc dựa trên biểu cảm của gương mặt người. 

Luôn thích những thứ có hình dáng kỳ lạ, sự phóng khoáng tự do, Công Khanh thể hiện rõ sự ngẫu hứng và "chất điên" của anh vào cách kết cấu trang phục. Trong bộ sưu tập, mỗi sản phẩm là một cách sắp đặt những khối vải khác nhau, có đường cắt, hình thù khác biệt tạo nên tính độc bản. Đó có thể là một chiếc áo bomber cắt lại với kiểu dáng quá khổ được cố tình mặc ngược, quần denim chắp vá, váy dài tới gối bất đối xứng mang hình mặt người sau lưng, váy sơ mi xộc xệch, áo khoác ngắn xếp lớp 3D. Thậm chí, anh sử dụng thìa kim loại để tạo thành trang phục và phụ kiện.

Công Khanh chia sẻ: "Nhiều người chẳng biết ứng xử thế nào với các thiết kế của tôi. Chúng hoàn toàn rời xa các chuẩn mực thông thường, thậm chí làm biến dạng dáng vóc người mặc. Nó như là một thứ mà chỉ có những tín đồ đủ quái mới có thể cảm nhận được".

Túi đeo hông - xu hướng gây bão năm nay - được lăng xê với những mẫu hình chữ nhật hoặc hình bầu dục có kích thước nhỏ gọn, không họa tiết để tôn các chi tiết và cấu trúc trang phục. Xuyên suốt show diễn là những đôi sneakers mang tinh thần phóng khoáng, năng động.

Một trong những khoảnh khắc đọng lại ở show là màn trình diễn của La Thanh Thanh. Trong bộ cánh làm từ những chiếc muỗng, thìa, cô gái cao 1,54 m bước ra đường băng tràn đầy năng lượng trên nền ca khúc của Boney M, giữa cánh đồng bông nhân tạo. Cô lý lắc ngắt một cành hoa ven đường, rồi thể hiện vài động tác như đang múa, lôi cuốn ánh nhìn của khán giả. 

Ca sĩ ST (365) gây chú ý khi diện jumpsuit kẻ sọc, nhảy ngẫu hứng để khoe khuôn mặt dữ dằn sau lưng áo khoác.

Ý Ly