Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 7/3/2018, 07:00 (GMT+7)

Váy hình bầu ngực của Thom Browne

Bộ sưu tập Thu Đông 2018 của nhà thiết kế người Mỹ ra mắt hôm 5/3 trong khuôn khổ Paris Fashion Week.

Bộ sưu tập mới của Thom Browne được ra mắt trong không gian nghệ thuật mô phỏng căn phòng vẽ tranh. Các trang phục lần này lấy ý tưởng: "Élisabeth Vigée Le Brun vẽ về những điều cô muốn trở thành trong thế kỷ 21". Élisabeth là danh họa nổi tiếng của thế kỷ 18 chuyên vẽ những bức chân dung về nữ hoàng Pháp Marie Antoinette.

Sau show Dior, một lần nữa, nữ quyền tiếp tục là chủ đề được Thom Browne theo đuổi. Vogue đánh giá nhà thiết kế sinh năm 1965 có cách thể hiện vấn đề này một cách độc đáo, sáng tạo và đáng ngưỡng mộ. Nữ quyền được thể hiện khắp nơi. Khán giả trong khán phòng liên tục ồ lên, reo hò khi thấy bộ váy mang hình bầu ngực, hay những thiết kế tạo phần ngực giả trên áo váy.

Một người mẫu catwalk trong bộ váy khoét lệch một bên, để lộ ngực được che bằng miếng vải ánh kim hình tròn.

Đường cong cơ thể phụ nữ được tôn vinh trong bộ đầm đuôi cá. Phần hông được đắp thêm vải độn phía trong, tăng thêm đường nét trong cấu trúc thiết kế.

Vogue bình luận Thom Browne đã kết hợp tủ quần áo của một người đàn ông và một người phụ nữ thành một hình thức nghệ thuật tinh tế. Trong thế giới của Browne, trang phục của anh luôn khắc họa giới tính rõ nét. Với mẫu thiết kế này, áo vest, quần âu của nam giới trở thành một phần của bộ váy hình bầu ngực.

Nhiều mẫu suit của đàn ông được cắt lại, biến tấu để trở thành trang phục dành cho phái đẹp.

Với 50 sắc thái của màu xám, Thom Browne đã tạo nên một bộ sưu tập lôi cuốn về hình khối cũng như kỹ thuật dựng phom, cắt và đính kết.

Sau show, các người mẫu nán lại ở một góc phòng giúp khán giả có cơ hội đến gần và chạm vào từng bộ cánh. Thom Browne cho biết anh đã kịp đính những bông hoa hồng năm phút trước khi buổi trình diễn bắt đầu.

Bộ váy được Vogue đánh giá cao ở cách đính kết thủ công những bông hoa hồng và ngọc trai.

Hậu trường show Thom Browne
 
 

Hậu trường show diễn.

Ảnh: Vogue

Sao Mai