Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 13/7/2015, 14:24 (GMT+7)

Váy biến thành tranh trong vài giây trên sàn catwalk

Show diễn thời trang của bộ đôi nhà thiết kế Hà Lan Viktor và Rolf được đánh giá là màn trình diễn độc đáo nhất Tuần thời trang cao cấp Paris.

Là dòng thời trang xa xỉ, Haute Couture lâu nay vẫn khiến nhiều nhà mốt đau đầu để cân bằng giữa tính nghệ thuật và ứng dụng. Xu hướng ngày nay là couture ngày càng được đơn giản hóa, thậm chí có thể mặc hàng ngày với nhiều mẫu mã đơn giản. Tính xa xỉ chỉ nằm ở chất liệu, kỹ thuật may đo. Vì vậy, không phải ai cũng liều lĩnh và sáng tạo như Viktor Horsting và Rolf Snoeren. Bộ sưu tập cao cấp của bộ đôi nhà thiết kế người Hà Lan dành cho mùa Thu Đông năm nay là một cuộc trình diễn nghệ thuật.

Show diễn được tổ chức trong một phòng triển lãm Palais de Tokyo. Mở đầu bộ sưu tập, hai người catwalk với hai bộ trang phục mang cấu trúc đặc biệt, phần ngoài là áo váy cồng kềnh, bên trong là váy denim suông. 

Ngay khi người mẫu tiếp theo trình diễn xong, Viktor và Rolf tiến ra sân khấu. Ở cuối đường băng, bộ đôi nhà thiết kế tháo dần trang phục của người mẫu rồi đính chúng lên tường, tạo thành những khung tranh chỉ trong thoáng chốc khiến khán giả vỡ òa. Ấn tượng nhất là một thiết kế váy khi trải rộng ra đã tạo thành ba bức tranh ở chính giữa bức tường màu trắng.

Cứ như vậy, trong khi người mẫu catwalk, nhà thiết kế cặm cụi biến thời trang thành tác phẩm nghệ thuật, và khán giả phải thật chú tâm mới thưởng thức được trọn vẹn cả màn trình diễn. Đã lâu, giới mốt mới có dịp chiêm ngưỡng show diễn haute couture sáng tạo, tính nghệ thuật đồng nhất từ cách làm bộ sưu tập đến khâu trình diễn. Sự kiện được giới chuyên môn đánh giá là show diễn đáng xem nhất Tuần thời trang cao cấp Paris, đánh bại những "ông lớn" như Chanel, Valentino, Elie Saab... 

Các thiết kế lần này của hãng mốt đều được cắt xẻ với tính toán kỹ lưỡng, gần như chỉ có một đường cắt, để khi cởi ra và trải rộng, chúng đều là những miếng vải còn nguyên và vuông vức.

Đường viền của khung tranh chính là đường diềm của váy áo. Chất liệu của trang phục được xử lý sáng tạo, in màu và họa tiết theo những bức tranh trong văn hóa của người Hà Lan.

Vào tháng 2 năm nay, hai nhà thiết kế tuyên bố dừng làm dòng ứng dụng để tập trung sáng tạo cho dòng couture.

Khi thiết kế đặc biệt nhất của bộ sưu tập được trình diễn thì cũng là lúc hai nhà thiết kế hoàn thành xong bức tường triển lãm tranh - hay chính là những thiết kế thời trang - của mình.

Các người mẫu catwalk một lần nữa dọc theo bức tường nghệ thuật.

Viktor Horsting và Rolf Snoeren.

Viktor & Rolf biến váy thành tranh trong vài giây trên sân khấu
 
 


Sao Mai