Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 3/3/2017, 18:00 (GMT+7)

Váy áo đậm chất thơ ca và bông đùa của John Galliano

Bộ sưu tập Thu Đông 2017 ra mắt ở Tuần thời trang Paris gây ấn tượng mạnh ở kỹ thuật chắp ghép những mảng khối.

Mùa Thu Đông này, John Galliano dành cho nhà mốt Maison Margiela một bộ sưu tập chắp ghép những lớp chất liệu mà theo Vogue là đáng kinh ngạc. Các thiết kế được ra mắt hôm 1/3 tại Paris Fashion Week.

Bài viết trên Vogue bình luận: "Quả thực sẽ mất rất nhiều thời gian để miêu tả một vài trang phục mà John Galliano đã thực hiện trong bộ sưu tập này. Dù là thế cũng không một từ ngữ nào có thể làm được điều đó. Anh ấy đang làm việc ở một đẳng cấp mà mọi ngôn ngữ thông thường về thời trang đều trở nên vô nghĩa". 

Để có thể hiểu được một phần trong bộ sưu tập, khán giả phải nhìn kỹ từng chi tiết, bố cục ở mỗi thiết kế.

Cảm hứng nước Mỹ được thể hiện trên một chiếc áo trenchcoat thắt đai lưng. Phần trước của nó được cắt theo kiểu bra-top, phía sau được cắt xẻ theo hình ảnh chiếc vương miện của tượng Nữ thần Tự do. Nhà thiết kế thiên tài đã kết hợp nghệ thuật và một chút bông đùa, tạo nên biểu tượng này, với ý nghĩa ẩn dụ là tự do sáng tạo. 

Tính thơ ca và bông đùa còn được thể hiện ở việc biến chiếc túi xách thành mũ đội đầu. 

Nhà thiết kế người Anh nhắc đến Marilyn Monroe với mẫu áo len chui cổ quá khổ (trái) - món đồ quen thuộc và kinh điển của minh tinh. Chiếc áo khoác bomber (thứ hai, trái) được cắt lại kiểu mới gợi nhớ tới Joe DiMaggio - cầu thủ bóng chày nổi tiếng của Mỹ và là người chồng thứ hai của Monroe.

Tính cách, sắc tộc, tôn giáo được gói gọn ở một vài thiết kế mang những ký hiệu của nền văn hóa khác nhau.

Lông công được xử lý khéo léo, tạo thành điểm nhấn trên trang phục và cả trang sức tóc.

Những đôi bốt của Maison Margiela mang vẻ độc đáo, nổi loạn. Đó là bốt phủ kín lông, bốt xỏ ngón thắt nút ở cổ như những chiếc túi.

Một đôi bốt gây ấn tượng với chiếc gót tách nửa.

Những đường cut-out không chỉ xuất hiện trên quần áo, váy vóc mà còn ở những chiếc mũ beret, mũ rộng vành. Kỹ thuật chắp ghép vải dạ và da ở túi xách cuốn hút người nhìn ở đường tua rua nơi đáy túi.

Ảnh: Vogue

Sao Mai