Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 23/6/2017, 19:30 (GMT+7)

Valentino trẻ hóa với phong cách thể thao và dân gian

Những thiết kế mới hòa quyện tinh tế giữa tracksuit kèm sơ mi rộng, áo khoác năng động.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Valentino
 
 

Valentino ra mắt bộ sưu tập nam Xuân Hè 2018 trong khuôn khổ Paris Fashion Week hôm 21/6. 

Gần đây, Vetements, Supreme... rầm rộ tung ra những bộ sưu tập cá tính đánh trúng tâm lý của giới trẻ. Điều này khiến cho nhiều thương hiệu khác cũng tìm cách chuyển mình theo hướng này, trong đó có giám đốc sáng tạo của Valentino - Pierpaolo Piccioli.

Trước buổi trình diễn, nhà thiết kế chia sẻ về dòng chữ VLTN in trên những chiếc khăn dệt kim, sơ mi trắng, áo phông trắng, áo len đen. Ông nhún vai: "Đó là một trong những biểu tượng của nhà mốt từ thập niên 1980. Tôi không thích lắm vì tôi biết rõ nó, nhưng trong đội thiết kế của tôi có khá nhiều bạn trẻ thích nó. Tôi muốn lắng nghe họ và học hỏi. Vì vậy tôi đã cố điều chỉnh mắt mình và bắt đầu nhìn nó theo cách khác".

Ở bộ sưu tập này, Piccioli đã cải tiến cả những tiêu chuẩn thông thường như quần chinos thêm chiết ly ở sau mắt cá chân, dùng các họa tiết thủ công trang trí cho những bộ thể thao và áo khoác chui đầu.

Không còn những bộ quần áo nghiêm túc với gam màu trầm, tối, các chàng trai của Valentino mùa tới sẽ được trải nghiệm việc mặc cả bộ đồ thể thao nhưng không kém phần hoang dã, tươi vui nhờ những sắc màu nổi được đặt cạnh nhau.

Mối liên hệ văn hóa giữa các tộc người khác nhau trên Trái đất được nhà thiết kế thể hiện qua các phụ kiện. Đó là thắt lưng, vòng cổ đan tay mang họa tiết bộ lạc, dân gian bắt nguồn từ châu Phi, Trung Mỹ, Tây Âu và dân Mỹ bản địa.

Piccioli là một nhà thiết kế phụ kiện đỉnh cao. Những đôi giày thể thao thu hút sự chú ý của khán giả.

Mỗi đôi giày thể thao được Vogue đánh giá là một kiệt tác thể hiện dấu ấn riêng của Piccioli, được thiết kế từ chất liệu sợi đan và thêu đa màu sắc. Có đôi thêu hình zig-zag, đôi thêu tia chớp ánh kim loại, biểu tượng văn hóa, hình ống, kẻ sọc... Những kỹ thuật này đều vô cùng phức tạp và đặc biệt, đồng nghĩa chúng sẽ có cái giá đắt đỏ và khó kiếm. 

Mẫu túi xách của Valentino mùa này thể hiện sự đơn giản, phóng khoáng và năng động.

Ảnh: Vogue

Sao Mai