Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 5/7/2018, 19:00 (GMT+7)

Valentino giới thiệu bộ sưu tập váy quá khổ

Bộ sưu tập cao cấp Thu Đông 2018 của nhà mốt Italy ra mắt hôm 4/7 tại Tuần thời trang Paris ở Pháp.

Giám đốc sáng tạo Piccioli mở đầu show diễn bằng câu nói: "Với dòng thời trang ứng dụng, tầm nhìn của bạn về cái đẹp liên quan đến thời kỳ bạn đang sống". Mùa này, bộ sưu tập là sự pha trộn của thần thoại Hy Lạp, văn hóa ăn vận của thế kỷ 17 và 18, những bộ phim của đạo diễn nổi tiếng người Italy - Pier Paolo Pasolini, những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Deborah Turbeville, áo giáp thời trung cổ và Ziggy Stardust - một nhân vật siêu thực chỉ có trong những màn biểu diễn của huyền thoại âm nhạc David Bowie trên sân khấu.

Hầu hết thiết kế trong bộ sưu tập đi theo phong cách quá khổ đang được yêu chuộng trong thời gian gần đây. Vogue đánh giá chúng trông thật tráng lệ, đặc biệt là những chiếc áo choàng đính cườm, thêu với họa tiết là các vị thần và nữ thần.

Một người mẫu bị vấp khi đang catwalk do váy dài quét đất.

Valentino couture Thu Đông 2018
 
 

 

Piccioli kết hợp áo choàng lớn với quần cạp cao ống lửng (giữa), hoặc quần shorts Bermuda (trái) với áo phồng lớn, tạo nên vẻ cồng kềnh.

Kaia Gerber trong bộ váy taffeta đính lông vũ được thực hiện với kích thước cường điệu.

Bộ sưu tập tràn ngập màu sắc như vàng, đỏ dâu, hạnh nhân, ngọc lam, vàng quýt, vàng chanh...

Piccioli cho rằng những bộ quần áo này không phải chỉ dành cho người gầy hoặc những người muốn mang tính tiên phong mà quan trọng là "họ đang mặc những bộ quần áo đẹp đẽ và thực sự can đảm". 

Loại vải nhàu tự nhiên tiếp tục được Valentino khai thác với kiểu đầm balloon.

Xu hướng thiết kế cầu vai phồng lớn thường thấy trên những bộ đầm của các hoàng hậu, công nương thế kỷ cũ được đưa nhiều vào bộ sưu tập lần này.

Bên cạnh những mẫu trang phục quá khổ, Valentino dành đất cho các bộ đầm dạ hội với phom dáng suông rủ quen thuộc.

Ảnh: Vogue

Sao Mai