Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 29/8/2017, 11:46 (GMT+7)

Túi nilon biến thành áo của Võ Công Khanh

Bộ sưu tập mới gây ấn tượng bởi sự nổi loạn theo những xu hướng đang hot trên thế giới.

Show diễn Cocoon, đánh dấu 10 năm làm nghề của Võ Công Khanh, được tổ chức tại TP HCM tối 28/8. Đây cũng là show diễn riêng đầu tiên của nhà thiết kế sinh năm 1981. Với bộ sưu tập mới này, Công Khanh mượn hình ảnh loài bướm, kể lại câu chuyện cuộc đời mình bằng những thiết kế cầu kỳ, độc đáo. Anh cho rằng bướm là biểu tượng của sự hồi sinh - từ loài sâu có hình thù xấu xí, lột xác thành côn trùng xinh đẹp. Sự thăng trầm 10 năm qua của Võ Công Khanh được anh ví như quá trình lột xác đó.

Bộ sưu tập gồm 80 mẫu trang phục, được giới thiệu thành hai phần: phần một là loạt thiết kế ứng dụng, phần hai là những thiết kế nghệ thuật mang chất "điên" của Võ Công Khanh. Sàn diễn được dàn dựng với hình ảnh chiếc kén ma mị giữa khu vườn cổ tích, trong đó La Thanh Thanh và Lan Khuê hóa chuồn chuồn, bướm tiên, dẫn dắt khán giả vào thế giới của những loài côn trùng.

Cocoon vẫn giữ vững tinh thần của Công Khanh, đem một chút ngẫu hứng, nổi loạn trộn với bay bổng và phóng khoáng. Phong cách avant garde thể hiện xuyên suốt show diễn với những bộ cánh tái cấu trúc và sử dụng ý tưởng hình khối. Nhà thiết kế thể hiện sự sáng tạo khi dùng những chiếc túi nilon vuông vức làm áo khoác chỉ bằng một đường cắt tròn giữa đáy. Những con chữ và ký hiệu được viết lên thân túi, thể hiện xu hướng áo in slogan đang hot trên thế giới.

Hình dáng và kích cỡ của những chiếc túi được tính toán có chủ đích. Với cạnh nằm ngang chờm ra phía ngoài, chúng là hiện thân của những chiếc áo cầu vai vuông ngoại cỡ - xu hướng đang được thế giới rầm rộ lăng xê theo tinh thần thập niên 1980.

Phong cách tua rua được lăng xê trở lại trong bộ sưu tập. Trên thế giới, xu hướng này được dự báo quay lại vào năm sau.

Với dòng ứng dụng, các thiết kế được xử lý bằng kỹ thuật sắp đặt màu sắc khéo léo. Những đường cắt hình tròn được thêu, đục trên nhiều lớp chất liệu mỏng, dày tạo hiệu ứng layer. 

Tất cả họa tiết bướm được vẽ tay, thêu trên vải và đính kết thủ công trong nhiều giờ. Bất đối xứng - xu hướng thiết kế được Công Khanh vô cùng yêu thích và gắn bó trong nhiều năm - tiếp tục được thể hiện. Đó là những mẫu váy lụa lệch vai hoặc chân váy cắt xéo vải. Sự xộc xệch đó góp phần làm nên chất ngông trong các thiết kế của Công Khanh. 

Kỹ thuật cắt và xếp lớp vải tạo hiệu ứng tầng tầng lớp lớp, giúp cho những bộ váy thêm phần bay bổng, nữ tính.

Những lỗ tròn được khoét điểm xuyết trên váy, kết hợp những đường cắt bất đối xứng, tạo nên những trang phục đậm chất phá hủy cấu trúc. 

Người mẫu trong show diễn được trang điểm theo phong cách avant garde với lông mày vẽ lệch, mắt môi đều được nhấn lệch. Đây là phong cách được nhiều bậc thầy thiết kế trên thế giới say mê, trong đó có John Galliano, Vivienne Westwood... Đầu họ được quấn chặt bằng màng bọc nilon.

Một thiết kế ấn tượng với yếm da cá sấu kết hợp váy khoét.

Lê Thúy sải bước trong một thiết kế đầm dạ hội xuyên thấu.

Ý Ly