Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 13/1/2015, 10:47 (GMT+7)

Trang phục quân đội thanh lịch của Alexander McQueen

Hãng mốt nổi tiếng của Anh vừa giới thiệu bộ sưu tập trong khuôn khổ Tuần thời trang London đang diễn ra.

Chiến tranh Thế giới thứ nhất đã qua từ lâu, nhưng nước Anh chưa bao giờ quên được sự kiện này. Kỷ niệm Ngày Đình chiến 11/11, năm ngoái, nước này đã tạo nên một biển hoa anh túc (Poppy) bằng gốm đỏ quanh tòa tháp London để tưởng niệm những người đã ngã xuống. Đó là một biểu tượng thời trang mang đậm chất pop-art. Lịch sử ấy đã được giám đốc sáng tạo Sarah Button của nhà Alexander McQueen biến thành một tuyên ngôn thời trang trong bộ sưu tập Thu Đông 2015 dành cho nam giới.

Đề tài người lính được thể hiện đậm nét khi toàn bộ thiết kế đo theo phom dáng đồng phục, xanh bộ binh và màu xanh biển của lực lượng phòng không. Những từ như “truth” (niềm tin), “valour” (sự dũng cảm) và “honour” (danh dự) được in rõ nét trên những chiếc áo vest và áo choàng dáng dài. 

Vẻ khô khan của quân đội được thêm vào chi tiết hoa lãng mạn.

Những chiếc áo vest và áo khoác may từ vải dệt hoa anh túc cách điệu màu đỏ thẫm kiêu sa mang tính biểu tượng trong ngày Tưởng niệm tại Anh. Bên cạnh đó, nhà mốt còn dùng biểu tượng hoa hồng nước Anh viền trên ve áo thành đường chéo chữ X, mô phỏng kiểu vải chéo thân che ngực của dân tộc Scotland. 

Hoa văn sọc lớn và họa tiết răng sói cổ điển trên áo vest cũng xuất hiện. Sarah Burton như muốn nhớ lại bước ngoặc thời trang trong lịch sử nước Anh khi đồng phục quân đội được thẩm phán Beau Brummell và những thợ may cách tân sao cho gần gũi hơn với trang phục thường ngày. 

Phụ kiện nổi bật trong bộ sưu tập này là kiểu giày creeper đế dày, phối với quần steerpike ống lửng tạo vẻ trẻ trung cho trang phục.

Không chỉ xen vào đề tài quân đội nét lãng mạn của hòa bình, sự kết hợp này của Burton còn gợi nhớ đến những băng nhóm chốn thành thị vốn nằm ngoài lề lối quân đội xưa nay. 

Bộ sưu tập còn đem đến hình ảnh những huân chương kim cương hình sao được thể hiện tinh xảo trên áo khoác.

Sao Mai
Ảnh: Style