Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 15/5/2014, 10:59 (GMT+7)

Trang phục Couture ấn tượng của Duyên Hương

Bộ sưu tập là sự pha trộn vẻ đẹp Á đông với sự sang trọng của phương Tây trong cách dùng màu sắc và thiết kế.

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, bộ sưu tập của nhà thiết kế Duyên Hương gây ấn tượng tốt tại đêm trình diễn Haute Couture vào tối 14/5. 

Phong cách tối giản, hiện đại được nhà thiết kế thể hiện bằng chất liệu gấm, đính trang trí bằng tay là các sản phẩm trai, sừng. Duyên Hương cho biết loại gấm mà cô sử dụng là loại vải được dệt hai mặt với kỹ thuật khó.

Gam màu chủ đạo của bộ sưu tập là vàng cát - một trong gam màu sang và khó phối hợp với những màu khác. Với 6 năm kinh nghiệm trong nghề, Duyên Hương cho thấy sự chắc tay trong cách kết hợp tinh tế màu vàng của gấm với họa tiết chấm bi cam, xanh vui mắt, ăn ý phụ kiện khảm trai.


Nhà thiết kế Võ Công Khanh cho biết, bản thân gấm đã là một chất liệu khó để tạo ra những bộ trang phục vừa trẻ trung, vừa sang trọng mà lại có tính ứng dụng cao. Anh cũng dành sự đánh giá cao cho bộ sưu tập của Duyên Hương.

Các thiết kế trong bộ sưu tập mang dáng suông, rộng, hướng đến phụ nữ năng động bởi chúng tạo sự thoải mái khi đi làm lẫn đi dự tiệc. Điểm đặc biệt trong các thiết kế cao cấp lần này của Duyên Hương nằm ở chi tiết: trang phục không có nhiều đường cắt và rất ít đường may.

Chia sẻ về bộ sưu tập, Duyên Hương cho biết: "Với những người phụ nữ không có dáng chuẩn thì trang phục này là một giải pháp hợp lý. Còn những ai dáng đẹp rồi thì chúng lại tạo cho họ một phong cách hoàn toàn khác. Và tôi cho rằng người phụ nữ đẹp không có nghĩa là phải phô đường cong quyến rũ". Khi được hỏi về mức giá cho một bộ trang phục, nhà thiết kế cho biết một trang phục có giá dao động từ 200 USD đến 500 USD, tùy thuộc vào thời gian thực hiện. 

Nói về đồ Couture, Duyên Hương thẳng thắn bày tỏ quan điểm riêng: "Theo tôi, đồ cao cấp không có nghĩa lúc nào cũng là thứ thật xa xỉ, đắt tiền. Đôi khi trên trang phục có những chi tiết nhỏ nhưng được thực hiện tỉ mỉ, công phu, càng ngắm càng đẹp, sẽ khiến mình muốn mặc, sở hữu, giữ thật lâu bộ trang phục".

Ý Ly
Ảnh: Linh Lê