Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 12/12/2015, 11:08 (GMT+7)

Tình yêu ngập tràn trong đồ Thu Đông của Đỗ Mạnh Cường

Bộ sưu tập "Love" dành cho mùa lạnh năm nay của nhà thiết kế ra mắt tối 11/12 tại Hà Nội.

Mùa Thu Đông này, Đỗ Mạnh Cường chọn tình yêu làm cảm hứng cho bộ sưu tập mới. Love được trình diễn trong không gian khép kín, tạo nên sự gần gũi, ấm áp trong tiết trời mùa đông của thủ đô. Hình ảnh trái tim ở giữa sân khấu hay ngôi nhà màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, lá vàng rơi trên nền giai điệu du dương, trầm bổng của những khúc ca tình yêu kinh điển khiến không gian dường như lắng đọng.

Bộ sưu tập gồm 170 bộ trang phục, gần như vắt kiệt sức lao động của nhà thiết kế trong nhiều tháng. Anh chia show diễn thành bốn phần nhỏ thay vì ba phần như mọi năm.

Ở phần đầu tiên, Đỗ Mạnh Cường giới thiệu những thiết kế lấy hai tông màu đen, trắng làm chủ đạo. Ngoài những phom dáng cổ điển, bộ sưu tập kết hợp nhiều lớp trang phục khác nhau được cắt xẻ, dựng phom hiện đại.

Những nổi loạn, sôi sục cảm xúc trong tình yêu được Đỗ Mạnh Cường tái hiện ở phần hai trên nền nhạc sôi động, trẻ trung. 

Thông thường, mùa Thu Đông là dịp lên ngôi của những sắc màu cổ điển, nhẹ nhàng như be, xám ghi, xanh thẫm… Tuy nhiên, Đỗ Mạnh Cường muốn đổi mới. Anh thêm hàng loạt tông màu nổi bật, thậm chí phối màu đối chọi nhưng vẫn được dung hòa trên cùng một thiết kế.

Đặc biệt, phần này còn có sự xuất hiện của thiết kế bằng lông được nhuộm đa sắc.

Phần ba show diễn là mảnh đất dành cho trang phục nam. Đỗ Mạnh Cường nói rằng anh làm đồ nam để thỏa đam mê chứ chưa muốn phát triển dòng trang phục này. Dù chỉ là bộ sưu tập nhỏ, những thiết kế đi theo phong cách unisex của anh vẫn để lại ấn tượng mạnh với giới yêu thời trang. Đó là một chút nổi loạn ở vải lưới, đục lỗ, đính họa tiết nhưng thanh lịch, chất liệu cùng đường cắt cúp tạo phom dáng cứng cáp.

Phần bốn đem đến những thiết kế ứng dụng đặc sắc bằng gam màu đỏ, đen. Họa tiết trái tim được thể hiện bằng nhiều cách, từ in rải rác trên trang phục đến đính cườm, chắp vải, họa tiết cắt laser.

Một trong những thiết kế ấn tượng ở phần này là bộ váy mang dòng chữ Love. Thể hiện thông điệp bằng những con chữ là xu hướng thiết kế từng được nhiều nhà mốt thế giới theo đuổi năm qua, trong đó có Valentino.

Những cung bậc cảm xúc lãng mạn, quyến rũ của tình yêu được khắc họa qua những bộ đầm xòe bay bổng. 

Các mẫu đầm tối giản của Đỗ Mạnh Cường trong phần này được đánh giá cao khi sử dụng phom dáng rộng, đường xẻ sâu, cấu trúc bất đối xứng theo xu hướng thịnh hành.

Kết thúc show diễn luôn là phần để những thiết kế cầu kỳ thăng hoa. Sử dụng nhiều kỹ thuật xử lý chất liệu song yếu tố sang trọng luôn được Đỗ Mạnh Cường đề cao. 

Ý Ly
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng