Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 26/3/2015, 11:08 (GMT+7)

Thom Browne biến sàn catwalk thành tang lễ

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 của nhà thiết kế được giới thiệu trong khuôn khổ Tuần thời trang New York.

Show diễn Thu Đông 2015 của nhà mốt Thom Browne mở màn bằng hình ảnh giấc ngủ nghìn thu của nhân vật chính. Khung cảnh buổi diễn vì vậy mà trở nên mơ màng và uể oải như một giấc chiêm bao. 

Mượn hình ảnh trong series phim truyền hình "The Knick" của đạo diễn Steven Soderbergh, nhà thiết kế để các người mẫu tóc vàng đắm chìm vào trạng thái nửa sống nửa chết vì thất tình với trái tim tan vỡ, được chăm sóc bởi các mẫu nam mạ vàng trong vai thiên thần. Tất cả chỉ bị đánh thức bởi những Thần Chết mang sắc đen quyến rũ. Nhạc nền sử dụng thuộc album mới của Bjork, thể hiện niềm tiếc thương sự qua đời của một người thân. Đó là cách dàn cảnh biến hóa và kéo giãn thời gian mà Browne rất thích ứng dụng trong các show diễn của mình.

Người mẫu lần lượt bước ra sân khấu trong trang phục đen tuyền, còn khán giả thì ngồi xem ở từng khu vực được ngăn cách bởi những chiếc thành gỗ. Dường như, sàn catwalk sẽ không bao giờ là đủ cho những giấc mơ và cảm hứng bất tận của Thom Browne.

Tương tự bộ sưu tập dành cho nam vào đầu năm, các thiết kế lần này lấy cảm hứng từ bộ phim "Death Becomes Her" và buổi triển lãm về trang phục tang lễ vào thế kỷ 19 tại Bảo tàng Metropolitan.

Cảm hứng này được đánh giá là một chủ đề đầy tiềm năng. Bởi vào thời ấy, tang lễ cũng là một dịp để các góa phụ trẻ chưng diện. Họ quyến rũ và không bị trói buộc bởi hoàn cảnh. Vì vậy, họ trở thành một mối đe dọa cho định kiến xã hội về sự tận tụy của người vợ dành cho gia đình.

Miniskirt bằng vải denim đen, có khóa kéo, kết hợp cùng bốt Chelsea là những chi tiết hiện đại, biểu hiện cho sự nổi loạn đầy đe dọa trong giai đoạn đó. Chỉ cần những thứ ấy cũng đủ khiến đây trở thành bộ sưu tập trẻ trung và có tính ứng dụng cao nhất của Thom Browne từ trước đến nay. 

Những chiếc áo khoác có nhiều biến thể trang trí: từ đáp ren guipure (ren, đăng ten hoa văn bản lớn) đen, viền lông chồn trên ve áo, đan lông thú kiểu intarsia lượn sóng trên thân áo hay phủ lông ngựa trên nền vải PVC thêu hoa. Tất cả đều đảm bảo những đường nét mạnh mẽ, phẳng phiu cùng chất vải sắc sảo, sang trọng như nhà mốt từng thể hiện từ trước đến nay.

Phong cách monochrome xuyên suốt bộ sưu tập cũng do Thom Browne lấy cảm hứng từ những bộ phim câm trắng-đen của Charlie Chaplin hay Fritz Lang. 

Sao Mai
Ảnh: Style