Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 14/9/2015, 13:58 (GMT+7)

Thiết kế Xuân Hè 2016 của Givenchy tràn ngập đồ ngủ

Bộ sưu tập "nửa kín nửa hở" của nhà thiết kế Riccardo Tisci được trình diễn trong khuôn khổ Tuần thời trang New York đang diễn ra.

Bộ sưu tập của Givenchy dành cho mùa Xuân Hè năm sau như một bữa tiệc của đồ ngủ.

90 bộ trang phục ra mắt trong đêm diễn là những biến tấu đa dạng của chiếc váy ngủ (slip dress) - đã bùng lên trong làng mốt từ hai năm nay.

Mốt đồ ngủ từ khi được lăng xê đã vấp phải sự tranh cãi vì chúng được xếp vào danh sách món đồ có tính ứng dụng kém, kén người mặc, dễ gây phản cảm.

Dưới bàn tay của Riccardo Tisci, đồ ngủ được khoác một tấm áo mới, trở nên sang trọng, hấp dẫn và phá cách. Điển hình là chiếc áo ngủ ren trắng (thứ hai từ phải sang) được mặc cùng bộ tuxedo bằng lụa mềm buông rủ, giày gót nhọn nữ tính, tạo nên vẻ cổ điển. 

Lụa satin đắp ren, voan xuyên thấu là chất liệu chủ đạo của bộ sưu tập, được cắt cúp ngẫu hứng trên tông màu đen, trắng.

Bên cạnh đó, bàn tiệc mùa Xuân Hè 2016 của Givenchy còn có những thiết kế hơi hướng couture có độ đính kết công phu, tỉ mỉ.

Mặt nạ phủ kín mặt - phong cách đặc trưng của Givenchy qua nhiều mùa - tiếp tục được thể hiện với chất liệu đá quý, ngọc trai, ren, lông vũ, tạo vẻ kỳ bí, lập dị.

Givenchy cũng gây ấn tượng với đầm ôm dáng đắp từng miếng da nhỏ, váy xuyên thấu đính kim sa hay váy trong suốt đính các sợi tơ tua rua vàng óng.

Càng về cuối, đồ ngủ càng được toát lên vẻ tinh tế với loại áo vạt hình tam giác, hoặc áo xẻ tà chất liệu ren và lụa cao cấp.

Givenchy còn sáng tạo các thiết kế với chất da bóng, sần kết hợp jacket da.

Không gợi cảm theo kiểu khoe da thịt một cách phô trương, đồ ngủ của Givenchy mang một tinh thần lãng mạn, nửa kín nửa hở.

Bộ sưu tập nhận được nhiều khen ngợi của giới chuyên môn. 

Giày cao gót độc đáo theo xu hướng thắt dây của Givenchy vào mùa mốt nửa đầu năm sau.

Chi tiết tinh xảo trên phụ kiện, trang phục của nhà mốt Pháp.

Sao Mai