Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 3/12/2014, 11:56 (GMT+7)

Thiết kế giống áo dài xuất hiện trong BST của NTK Thái Lan

Hai bộ váy xẻ in hoa của nhà thiết kế Roj Singhakul khiến nhiều người liên tưởng đến áo dài truyền thống của Việt Nam.

Tối 2/12, tại TP HCM, nhà thiết kế Thái Lan Roj Singhakul cùng thương hiệu Issue trình làng bộ sưu tập ứng dụng mang đậm hơi thở đương đại. Lấy cảm hứng từ triết lý Phật giáo, Roj Singhakul để lại ấn tượng khi mở màn show diễn trong tiếng chuông chùa. Đặc biệt, một thiết kế váy xẻ tà sâu hai bên hông được nhiều người nhận xét là giống áo dài Việt Nam, từ cách cắt cúp đến phom dáng.

Nếu trang phục truyền thống của Việt Nam đi liền với quần suông ống rộng thì bộ áo này đi kèm với tất cao trên gối, cài với giày đế xuồng độc đáo.

Một phiên bản khác của thiết kế này với gam màu đen, họa tiết tập trung ở ngực, trang trí đường viền ở tay, gấu áo.

Hoàng Thùy được nhà thiết kế Thái Lan tin tưởng giao vị trí vedette của đêm diễn. Vốn có kinh nghiệm trình diễn ở sàn diễn quốc tế, chân dài catwalk đầy bản lĩnh và chuyên nghiệp, nhận được tràng pháo tay cổ vũ của khán giả.

Bộ sưu tập kết hợp nhuần nhuyễn cảm hứng thời trang Á Đông với văn hóa đường phố phá cách. 

Kỹ thuật in hoa hồng trên nền vải đơn sắc tạo sự đối lập, trẻ trung được nhà mốt kết hợp tinh tế. Issue là thương hiệu thời trang từng xuất hiện trên chương trình America’s Next Top Model mùa 6. 

Suốt màn trình diễn của Issue, người xem được trải nghiệm qua nhiều vùng đất khác nhau, thể hiện ở kiểu dáng trang phục kén tằm, tay phồng, phụ kiện đặc trưng của vùng miền.

Điểm nhấn trong bộ sưu tập gây ấn tượng mạnh với khán giả là những phụ kiện độc: tất in họa tiết, chuỗi khoen mũi, khăn trùm đầu, mạng che mặt, nón snapback đính khuyên… tạo nên vẻ bí ẩn và hoang dại, gợi nhớ đến hình ảnh các thổ dân. 

Nhà thiết kế Roj Singhakul.

Ý Ly