Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 10/3/2015, 09:38 (GMT+7)

Thiết kế giống áo dài xuất hiện ở Tuần thời trang Paris

Hãng mốt đến từ Nhật Bản Comme des Garçons Comme des Garçons gây ấn tượng khi ra mắt bộ sưu tập mới, pha trộn hài hòa nét văn hóa Á Âu ở Paris Fashion Week.

Vẻ trầm lắng, phong cách nữ sinh và âm hưởng của xưởng phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật - Ghibli - là những cảm nhận đầu tiên chiếm lĩnh tâm trí khán giả khi show diễn Thu Đông 2015 của Comme des Garçons Comme des Garçons (dòng thời trang cho nữ, từ năm 1993) mở màn.

Bộ sưu tập lần này của nhà thiết kế Rei Kawakubo mang tính ứng dụng cao và dễ mặc hơn nhiều so với thiết kế của những mùa trước, nhưng vẫn thể hiện cá tính đặc sắc.

Một số thiết kế của bộ sưu tập mang đậm hơi thở châu Á. Hai trong số đó có phom dáng gợi nhớ đến áo dài Việt ngày xưa, từ cổ áo đến ống tay, chỉ khác ở chỗ đây là váy suông rộng, còn áo dài Việt có đường cắt xẻ cao hai bên hông.

Kiểu thiết kế này còn lặp lại ở ba bộ trang phục khác, được phối hợp với váy hai dây và chân váy midi.

Chất liệu ở bộ sưu tập hầu hết là vải tổng hợp không quá cao cấp nhưng trông rất tự nhiên và thời thượng. Áo sơ mi bằng lụa taffeta pha polyester cứng cáp được kết hợp với váy đáp ren trên nền vải sheer mềm mại, tạo nên sự hài hòa cân đối. Những mẫu áo khoác bằng vải polyester xanh đen in hoa văn chìm hay vải satin pha polyester nhàu cũng là một nét tinh tế xuyên suốt bộ sưu tập.

Họa tiết sử dụng khá đơn giản, vẫn là chấm bi và da báo quen thuộc. Màu sắc sử dụng toàn gam màu trầm lắng, không hề khoa trương mà vẫn toát lên nét thẩm mỹ kiểu cổ điển.

Trong khi các thiết kế mở đầu mang phong cách thủy thủ đáng yêu gợi nhớ đến nữ sinh Nhật thì các mẫu vest, áo khoác hình chuông và áo măng tô ở nửa sau lại phảng phất nét nam tính, đạo mạo của quý tộc Anh ngày trước.

Ngoài vài chiếc mũ thân cao kiểu quý tộc xuất hiện rải rác, khán giả còn ấn tượng với kiểu tóc rối bù xù buộc đuôi ngựa hay buộc hai bên của các người mẫu.

Sao Mai
Ảnh: Style