Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 15/10/2015, 10:36 (GMT+7)

Thanh Hằng trình diễn đầm đính pha lê

Người mẫu thể hiện nét quyến rũ khi là gương mặt khép lại bộ sưu tập của Phương My tại Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam.

Tối 14/10 tại TP HCM, nhà thiết kế Phương My mở màn Tuần thời trang Việt Nam 2015 với bộ sưu tập "Reflection" (phản chiếu). Thanh Hằng xuất hiện trong vai trò vedette kết show với thiết kế duy nhất được đính pha lê lấp lánh.

Thanh Hằng được trang điểm tông nude, tóc đính phụ kiện cùng tông với váy.

Lựa chọn đại dương làm nguồn cảm hứng nhưng phần background và sàn catwalk được phủ đầy cánh hoa. Phương My dựng riêng một cổng chào để phục vụ cho show của mình. 

Mở màn bộ sưu tập, các người mẫu catwalk nhẹ nhàng, kiêu hãnh như những tiểu thư thượng lưu. 

Chất liệu vải Phương My sử dụng có nguồn gốc Nhật Bản - Hàn Quốc. Bề mặt chất liệu lụa pha sợi tổng hợp polyester tạo hiệu ứng phản chiếu lấp lánh. Nhà thiết kế muốn thể hiện khoảnh khắc ánh sáng phản chiếu của mặt trời hay mặt trăng trên mặt biển cũng như tính cách đối nghịch của người phụ nữ vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng.

Phụ kiện dành cho tóc được Phương My chăm chút tỉ mỉ để làm bật lên vẻ điệu đà của những người phụ nữ Á Đông.

Những gam màu vàng tím, xanh thẫm, ghi hồng, xám bạc mang sắc thái dịu nhẹ. Phần váy được may chồng hoặc xếp lớp mang đến hình ảnh những con sóng xô bờ.

Với bộ sưu tập này, Phương My cho thấy cô chọn giải pháp an toàn, hướng đến tính ứng dụng cũng như thương mại. Đa số mẫu thiết kế có phom dáng, đường cắt, xếp vải... giống các bộ sưu tập mùa trước. Cô chỉ khoác lên tinh thần mới bằng chất liệu vải, màu sắc và họa tiết.

Một khách mời xem show bày tỏ: "Những mẫu đầu trong bộ sưu tập, Phương My thể hiện sự thông minh khi chọn màu. Tuy nhiên, việc các thiết kế bị lặp lại, chỉ thay màu sắc khiến bộ sưu tập chưa tạo được ấn tượng mạnh mẽ lắm với tôi. Ngoài ra, dàn nhạc ba người chơi trực tiếp trên sàn catwalk quá hay phần nào làm phân tán tư tưởng người xem".

Người mẫu trong chương trình mang giày đế đỏ Christian Louboutin, khắc họa rõ nét chân dung quí cô thanh lịch, cũng là tinh thần chính của bộ sưu tập.

Sự kết hợp không đồng điệu giữa tông màu giày và trang phục là một trong những điểm trừ của bộ sưu tập.

Tuy nhiên, bộ sưu tập vẫn làm hài lòng những người yêu cái đẹp với tinh thần thanh lịch, nền nã và nữ tính xuyên suốt.

Ảnh: Trí Nguyễn - Sơn Trần