Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 13/9/2018, 13:00 (GMT+7)

Show diễn toàn người mẫu châu Á ở New York

Nhà thiết kế Claudia Li muốn tôn vinh vẻ đẹp Á đông trên sàn diễn Tuần thời trang ở Mỹ.

Đây là lần hiếm hoi Tuần thời trang New York có show diễn sử dụng tất cả người mẫu châu Á. Các chân dài trình diễn đa số đến từ Nhật Bản và Trung Quốc. Nhà thiết kế Claudia Li muốn người mẫu châu Á thoát khỏi giới hạn và được công nhận trong các sự kiện thời trang lớn trên thế giới. "Họ rất ít có cơ hội được xuất hiện trên các sàn diễn ở Âu Mỹ. Tôi hy vọng show thời trang này có thể truyền bá bản lĩnh và năng lực của họ", cô nói.

Claudia Li Xuân Hè 2019
 
 

Bộ sưu tập Xuân Hè 2019 lấy cảm hứng từ chuyến dã ngoại của nhà thiết kế cùng gia đình. Trang phục là sự kết hợp của phong cách phương Đông với hình ảnh của New Zealand.

Họa tiết chủ đạo trong bộ sưu tập là hoa loa kèn Mount Cook - loài hoa nổi tiếng nhất của New Zealand. 

Claudia Li cho biết mẹ cô rất yêu hoa và đã truyền niềm đam mê đó cho cô. "Tôi thích ẩn mình quan sát cuộc sống tươi đẹp, nơi mọi thứ đều tĩnh lặng và nhẹ nhàng. Tôi nghĩ đã đến lúc tôi có thể kể với mọi người tôi là ai trong thời trang".

Nhà thiết kế người New Zealand để hình ảnh hoa Mount Cook trên tất cả mọi thứ từ jumper đến những chiếc áo sơ mi, áo khoác lụa. Chúng được in sắc nét hoặc bằng kỹ thuật tựa màu nước mờ mờ như một bức họa. Bên cạnh đó, hoa còn được thể hiện bằng vải, được khâu lên váy dệt kim, hoặc thêu tay bởi những người thợ ở Madagascar.

Sử dụng gam màu xanh thiên thanh và vàng nhạt cùng phom váy suông giấu dáng, Claudia Li muốn đem đến sự thoải mái, nhẹ nhõm cho người mặc.

Ảnh: Vogue

Sao Mai