Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 25/2/2015, 17:31 (GMT+7)

Rag & Bone được ngợi khen với mốt diện váy trùm quần

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 của hãng mốt gây ấn tượng tại Tuần thời trang New York diễn ra từ 11 đến 19/2.

"Nếu có một điều mà show Rag & Bone muốn chứng minh, thì đó là họ trình diễn những mẫu thiết kế tuyệt nhất. Gợi nhớ đến phong cách vintage hoài cổ, nhưng những gì nhà mốt thể hiện đều rất mới mẻ", Maya Singer - cây bút thời trang đồng thời là một trong những người xây dựng trang Style - nhận định.

Mùa đông tới, Rag & Bone quay về với chủ đề quen thuộc: phong cách menswear cổ điển bao gồm thể thao, quân đội và cảm hứng từ trang phục công sở. Tất cả lại trộn lẫn theo kiểu cách lộn xộn của phong cách đường phố. Áo khoác puffer có thể mặc cùng váy hai dây, vest có thể diện chung với áo khoác parka... Và đặc biệt hơn, các cô gái có thể mặc váy ngoài quần âu, quần thể thao hay bất kỳ loại quần nào khác. Mốt diện váy ngoài quần là xu hướng nổi bật đang trở lại với sự chung tay của nhiều nhà mốt thế giới.

Hai nhà thiết kế David Neville và Marcus Wainwright cũng để ký ức tuổi thơ trỗi dậy để làm mới phong cách đặc trưng của họ. Bộ đôi tích hợp những đường nét hip-hop, lấy cảm hứng từ video của TLC và Salt-N-Pepa (vốn là niềm đam mê thời tuổi trẻ của cả hai) vào các thiết kế.

Bên cạnh chủ đề menswear, cảm hứng thời trang và thẩm mỹ từ những năm 1990 cũng được tái hiện qua lăng kính màu hồng. 

Đó là áo khoác puffer dạng phồng lực lưỡng nhưng vẫn sang trọng, áo parka bằng len melton phủ nhựa vinyl, áo khoác nhà binh với phần cầu vai được chần bông ngộ nghĩnh. 

Váy hai dây viền ren hay váy bút chì bằng nylon bóng (trái) mặc cùng quần tây ôm trông như quần legging là những điểm nhấn đặc trưng trong bộ sưu tập. Chúng được may đo đầy thẩm mỹ và tinh tế, với những đường cắt gọn gàng, thanh lịch hơn phiên bản gốc cách đây một thập kỷ. Bên cạnh đó, bảng màu sinh động của bộ sưu tập như cam, nâu, vàng chanh, đỏ rượu... gợi nhớ phong cách hip-hop của thập niên cũ.

Mẫu giày khỏe khoắn, năng động của Rag & Bone.

Phong cách đậm chất đường phố với túi tote bằng da chắp vá sáng tạo.

Sao Mai
Ảnh: Style