Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 13/5/2014, 11:08 (GMT+7)

Quang Nhật gây thất vọng với bộ sưu tập mới

Ra mắt bộ sưu tập trong khuôn khổ Tuần thời trang Việt Nam, Quán quân "Ngôi sao thiết kế" 2013 khiến người xem ngỡ ngàng vì các mẫu trang phục thiếu tinh tế, phụ kiện sút chỉ...

Lấy cảm hứng từ những con đường thẳng màu sắc, nhà thiết kế trẻ Quang Nhật giới thiệu bộ sưu tập mới nhất vào tối 12/5 tại Hà Nội.

Đầu tư vào chất liệu vải sari hiện đại, đắt tiền của Ấn Độ, Quang Nhật muốn truyền tải dấu ấn Đông Tây trong trang phục của mình.

Bên cạnh đó, Quán quân của "Ngôi sao thiết kế" cũng chịu khó thiết kế phụ kiện là túi xách được làm thủ công bằng da cá chẽm.

Tuy nhiên, sự đầu tư của Quang Nhật chưa đem lại hiệu quả như kỳ vọng bởi phom dáng trang phục từ áo, quần đến váy đều bùng nhùng, nhất là ở phần cổ, vai, eo... khiến người mặc nếu không cẩn thận, sẽ dễ bị lộ điểm nhạy cảm trên cơ thể.

Nếu ở bộ sưu tập Xuân Hè, Quang Nhật đem đến một làn gió mới trong đường cắt hiện đại mang tính ứng dụng cao, chất liệu vải mềm mỏng, thoáng mát phù hợp với người tiêu dùng thì đến bộ sưu tập này, người xem có cảm giác trang phục như chỉ được vá víu tạm bợ, quấn lên người như những tấm khăn.

Trang phục được thiết kế với dáng rộng, nuốt trọn đường cong và nét duyên dáng của người phụ nữ.

Phần cổ và vai được làm phồng, phần đính giữa hai vạt áo tính toán chưa chuẩn khiến trang phục bị dúm. Ngoài ra, khăn quàng sử dụng trong bộ sưu tập cũng thiếu chỉn chu khi bị sứt chỉ, bay phất phơ khi người mẫu catwalk.

Nhà thiết kế cho biết đối tượng khách hàng mà anh hướng đến là từ 25 đến 40 tuổi có phong cách sành điệu, hiện đại. Anh bày tỏ: "Mỗi trang phục đều có giá trị sử dụng và tinh thần. Ngoài việc đưa ra các mẫu quần áo để giúp khách hàng mặc lên người, tôi muốn mọi người còn cảm nhận được cái đẹp nghệ thuật nữa".

Nhưng nhiều người xem show diễn tối qua tại Hà Nội lại tỏ ra ngán ngẩm và băn khoăn không rõ các trang phục này có thể mặc trong hoàn cảnh nào. Khán giả Thùy Chi (30 tuổi, Cầu Gỗ) cho biết: "Có lẽ đến 40 hay 50 tuổi, tôi cũng khó mặc trang phục này, vì chúng khá bất tiện khi đi lại, đứng lên ngồi xuống. Thiết kế không đủ sang trọng để dự tiệc và quá rườm ra nếu dạo phố cùng người thân, bạn bè. Chúng như những bao tải được đắp lên người hơn là quần áo".

Bên cạnh đó, việc đầu tư chưa đúng mức cho trang phục cũng khiến người mẫu gặp không ít sự cố trên sân khấu. Hằng Nguyễn, Ngọc Hân đều bị bục áo nhưng nhờ kinh nghiệm catwalk, các chân dài đã bình tĩnh giải quyết.

Trao đổi với VnExpress, trước những bàn tán về việc thiếu đầu tư kỹ lưỡng cho trang phục khiến người mẫu rơi vào cảnh hớ hênh, Quang Nhật giải thích đó chỉ là sự cố đột xuất. Khi được hỏi nguyên nhân gây ra sự cố, anh nói đó là "tai nạn"... tự nhiên.

Quang Nhật bắt tay thiết kế bộ sưu tập này khi anh có dịp sang Ấn Độ để tìm hiểu chất liệu, cảm hứng cho bộ sưu tập áo dài được giới thiệu trong Festival Huế vừa qua.

Quang Nhật bên các người mẫu trình diễn bộ sưu tập.

Ý Ly - Thành Trương
Ảnh: Linh Lê, Tân Đà Lạt