Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 3/10/2014, 11:18 (GMT+7)

Những 'nữ sinh hư hỏng' của Miu Miu

Là một trong những nhà mốt khép lại Paris Fashion Week, Miu Miu đem đến những chiếc crop-top bèo nhún với phong cách nữ sinh.

"Nàng thơ" truyền cảm hứng cho nhà thiết kế Miuccia Prada trong mùa Xuân Hè 2015 này là nhân vật Dawn Davenport trong bộ phim "Female Trouble" (1974) của đạo diễn John Waters - một nữ sinh hư hỏng trở thành tội phạm vị thành niên. Thoạt nhìn, người mẫu của Miu Miu trông như những cô nàng tuổi teen đáng yêu, nữ tính của thập niên 1960: bên ngoài là áo khoác suông oversize dáng manteaux, được may đo kỹ lưỡng với phần vai thẳng, tròn, nhỏ và cổ tay áo xếp nhún cầu kỳ; bên trong là chân váy bút chì thanh lịch, dài đến đầu gối. 

Thế nhưng, phảng phất đâu đó vẫn thấy phong cách punk nổi loạn, thể hiện ở những chiếc bra-top xẻ ngực sâu hoặc xếp ly gợi cảm, crop-top cổ thuyền phóng khoáng.  

Phong cách thiết kế bèo nhún xuất hiện tràn ngập, đến mức đây sẽ là đặc trưng để tín đồ thời trang nhận dạng các mẫu thiết kế của Miu Miu vào mùa tới.

Chất liệu da bóng, len cừu dệt thủ công, chi tiết bèo nhún cổ điển xếp dọc thân hay họa tiết kẻ sọc caro đa dạng cả về kích cỡ và cách phối màu là những điểm nhấn sắc nét trong bộ sưu tập. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng liên tục những gam màu chói sáng như đỏ tươi, vàng dạ quang, xanh da trời trên nền trang phục tối màu giúp bộ sưu tập có thêm sức sống mùa xuân. 

Vẻ cổ điển, tinh tế, tươi trẻ nhưng vẫn có phần u ám trong các thiết kế của Miu Miu được ví von như tính cách của những thiếu nữ đôi mươi, tràn đầy sức sống nhưng luôn chứa trong mình thế giới nội tâm bí ẩn. 

Một điểm nhấn phụ kiện đáng chú ý là các mẫu thắt lưng to bản in họa tiết sọc caro hay màu mè được sử dụng xuyên suốt bộ sưu tập.

Mẫu túi xách nhỏ gọn của Miu Miu Xuân Hè 2015.

Ngoài những đôi giày đế thô, Miu Miu mùa tới xuất xưởng những đôi cao gót hở mũi đính nơ to bản nữ tính.

Một thiết kế áo sát nách dập họa tiết hoa nổi, trang trí bằng bèo nhún với sắc màu bắt mắt.

Sao Mai
Ảnh: Style