Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 30/9/2014, 09:39 (GMT+7)

Những cô gái quyến rũ của Givenchy

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của hãng mốt nổi tiếng vừa được giới thiệu trong Tuần thời trang Paris.

Có nhiều cảm hứng hiện diện trong bộ sưu tập của Riccardo Tisci: những cô gái du mục, các nhân vật nữ trong series phim "Game of Thrones" và nữ anh hùng Joan of Arc. 

Tất cả những cảm hứng ấy tạo nên những cô gái hư hỏng, nổi loạn của Givenchy. Với tông đen bí ẩn làm chủ đạo và tông trắng làm điểm nhấn, Riccardo Tisci đem đến bộ sưu tập nữ được giới chuyên môn đánh giá là quyến rũ và gợi cảm nhất nhì trong năm.

Khi Givenchy chuyển hướng về phong cách thời trang đường phố trong khoảng hai năm trở lại đây, người ta cho rằng ông đã đánh rơi chất gợi cảm, xa hoa và phóng khoáng của mình ở quá khứ. Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 đã khơi gợi lại điều tưởng chừng như đã mất này, bằng việc pha trộn chất ma mị của phong cách gothic, vẻ nổi loạn của "rock n roll" cùng nét đơn giản của văn hóa dân gian. 

Xuất hiện trên sàn diễn là những chiếc váy đen nhỏ kinh điển được biến tấu hoàn toàn mới lạ với phom dáng cứng cáp, bằng cách phối hợp giữa vải da mềm và vải ren bồng nữ tính. 

Những đường cut-out mạnh mẽ trên vai, dưới bụng, xẻ ngực sâu chữ V hay lót ren giữa ngực... trong các thiết kế giúp người mẫu trở nên khêu gợi như những nữ chiến binh Hy Lạp cổ đại.

Thứ tiếp theo cuốn hút người xem là chất nghệ thuật trong từng thiết kế được nâng bậc lên như đồ Haute Couture. Những chiếc áo khoác ngắn hay dáng dài màu đen-trắng đều có những đường khâu vắt xen lẫn khuyên kim loại tinh tế. Những chiếc áo len đính tua rua kim tuyến lấp lánh và mặt trang sức oversize trước ngực, nổi bật khi diện cùng quần skinny da bóng bó sát lưng cao hay boot da hở mũi cao đến đùi. 

Nhà thiết kế nói rằng ông lấy cảm hứng từ các trang phục vùng Tyrolean xưa, nay thuộc một phần Áo và Italy, và trò chơi pinball cổ điển gần 10 năm trước. Vì vậy, người mẫu phải catwalk zigzag qua đám đông giống như lộ trình của những viên bi.  

Sao Mai
Ảnh: Style