Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 1/1/2015, 09:00 (GMT+7)

Những chàng trai hoa của Givenchy

Bộ sưu tập nam Xuân Hè 2015 của Givenchy mang những thiết kế in hoa ấn tượng, từ áo ba lỗ, sơ mi, áo khoác đến quần kaki và giày, boots cao cổ.

Nhà thiết kế của Givenchy kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 của mình bằng sưu tập mới với những yếu tố căn bản đã cùng ông tiến vào làng thời trang thời kỳ đầu, như: kỹ thuật cắt may hoàn hảo, phong cách monochrome mộ đạo kiểu nhà thờ, đồng phục trường học và một chút cảm hứng thể thao. 

Trong show diễn, các người mẫu catwalk theo một vòng tròn trong một studio cũ kỹ và rộng lớn. 

Chiếm đa số trong bộ sưu tập là áo vest lịch lãm phối cùng quần short thể thao, áo thun và áo khoác mỏng tang bằng chất nylon cao cấp trẻ trung. Qua đó có thể thấy, Riccardo Tisci muốn đưa khán giả đến với xu hướng của mùa sau: phong cách nhẹ nhàng, thư giãn và lãng mạn của xuân hè.

Với hai gam màu đen và trắng, tiếp nối mùa trước, nhà thiết kế ứng dụng những dải băng đa chất liệu và họa tiết đường kẻ làm điểm nhấn chủ đạo. 

Những dải băng ngang ngực, hình chữ X, những chiếc túi hộp nắp ngang hình ảnh ba chiều xuất hiện với tần số cao trong các thiết kế, từ áo sơ mi đến quần kaki. Chúng tạo phong cách mạnh mẽ, thậm chí có chút hơi hướng giống đồng phục quân đội. 

Nhưng đặc biệt hơn cả là họa tiết hoa li ti và màu nước nguệch ngoạc với hiệu ứng chìm trên trang phục. 

Những chùm hoa nhỏ nhắn bung nở ở mọi nơi, trên những chiếc áo khoác bomber bằng nylon (lưng ngắn, tay phồng, chun ở cổ tay), hay áo khoác dáng dài, quần âu...

Không chỉ sử dụng phương pháp in kỹ thuật số, những hạt ngọc trai còn được đính lên trang phục, tạo cảm giác 3D sống động.

Bên cạnh mẫu thiết kế dành cho nam, Givenchy cũng đan cài các trang phục dành cho nữ. Trong số các mẫu nữ có cả thiên thần Victoria’s Secret Adriana Lima (trái) đầy cá tính và khêu gợi với mắt mèo, lông mày rậm. Riccardo chia sẻ, đó là hình ảnh của những tay anh chị côn đồ từng “làm mưa làm gió” trên những ngõ ngách đường phố miền Nam Italy, nơi ông sinh ra và lớn lên. 

Sao Mai
Ảnh: Style