Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 22/2/2018, 10:41 (GMT+7)

Người mẫu Gucci ôm đầu người nhân tạo catwalk

Bộ sưu tập Thu Đông 2018 của Gucci ra mắt trong ngày mở màn Milan Fashion Week hôm 21/2.

Sau London Fashion Week, giới yêu thời trang tiếp tục đổ về Tuần thời trang Milan. Sự kiện kéo dài từ ngày 21 đến 27/2 tại Italy. Trong ngày mở màn, Gucci đem tới một show diễn được Vogue đánh giá là ghê rợn và đáng sợ.

Gucci Thu Đông 2018
 
 

 

Sàn diễn Gucci Thu Đông 2018 trở thành một phòng phẫu thuật ở thế giới tương lai. Một vài người mẫu bước ra đường băng, tay ôm mô hình chiếc đầu của chính họ. Đó là phép ẩn dụ, thể hiện ý nghĩa: con người ngày nay phải thực hiện nhiều gánh nặng về tinh thần cho sự tiến hóa và nhận thức của bản thân. Họ xây dựng bản sắc của mình nhờ chịu ảnh hưởng từ Hollywood, thông qua Instagram và có thể bằng Gucci.

Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele chia sẻ: "Khi làm show này, tôi đã nghĩ đến một không gian đại diện cho sự sáng tạo. Tôi muốn tái hiện cách thức mà tôi làm việc với đầu óc của mình. Đó là công việc giống như bác sĩ phẫu thuật vậy".

Quá trình tạo ra các bản sao đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu. Cả nhóm mất sáu tháng để tạo ra những tác phẩm này.

Mùa lạnh cuối năm nay, Gucci có sự pha trộn của nhiều cảm xúc, phong cách. Một chiếc váy màu hồng với đường xếp nếp nữ tính ở thân trên, nhưng lại được phủ bằng áo choàng mô tả bao đựng xác. 

Mô hình rồng, tắc kè... được coi là phụ kiện của những tín đồ thời trang tương lai.

Có thể thấy rõ ý đồ của Michele trong việc thể hiện thời trang xuyên văn hóa và sự kết hợp các biểu tượng đa quốc gia. Mỗi một bản sắc văn hóa, mỗi dấu ấn ở một thời kỳ được nhà thiết kế nhặt ra và pha trộn với nhau. 

Đó có thể là những chiếc khăn quàng babushka thường được những phụ nữ nông dân Nga sử dụng, dây chuyền và đồ trang sức của thập niên 1920. 

Hay cũng có thể là một chiếc mũ mô phỏng ngôi chùa và bộ đồ ngủ kiểu Trung Quốc, đường kẻ carô đậm chất Scotland, hoặc một chiếc áo len Fair Isle với hoa văn Bắc Âu, trang phục của Italy thời những năm 1980.

Phong cách phi giới tính tiếp tục là cái đích mà Michele hướng đến. Giám đốc sáng tạo nhà Gucci kêu gọi phá vỡ sự phân biệt giới tính: "Hôm nay, chúng ta không còn cần phải phân định là con gái hay con trai nữa. Thay vào đó, chúng ta phải quyết định xem chúng ta muốn gì".

Ảnh: Vogue

Sao Mai