Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 16/12/2014, 11:04 (GMT+7)

Người mẫu của Dior catwalk dưới 'mưa tuyết'

Bộ sưu tập trước thu của Dior được giới thiệu ở Nhật Bản với các thiết kế lăng xê mốt chần bông, họa tiết kẻ ô vuông, boots đế bằng.

Đây là lần đầu tiên Dior trình diễn show trước thu (Pre-Fall) hoành tráng trước 1.400 khách mời tại Kokugikan - sân thi đấu sumo hiện đại bậc nhất của thủ đô Tokyo. Các người mẫu catwalk trong những cơn mưa tuyết nhân tạo ở gian phòng lớn.

 

Dior có lịch sử gắn bó lâu dài với Nhật Bản. Những năm 1950 của thế kỷ trước, Christian Dior đã thiết kế một series trang phục bằng nguồn vải của xưởng may Tatsumura nổi tiếng ở Kyoto. 

 

Cùng thời gian đó, trung tâm thương mại Daimaru ở Tokyo bắt đầu bán ra những thiết kế Couture của hãng. Sau đó, nhà mốt Dior còn được giao trọng trách thiết kế ba bộ váy trong đám cưới của công chúa Michiko.

Trong cuốn tự truyện của mình, Christian Dior từng nói ông bị mê hoặc bởi phim ảnh Nhật Bản khi còn sống trong ngôi nhà ở miền quê Granville. Còn bây giờ, xứ sở mặt trời mọc ảnh hưởng rất lớn lên trí tưởng tượng của giám đốc sáng tạo Raf Simons. 

Thập niên 1990, người Nhật là những khách hàng đầu tiên đặt mua dòng sản phẩm thời trang nam đặc trưng của anh. Sau đó, Raf Simons đã đến Tokyo hai lần một năm. Anh nhận xét: "Đây là một điểm đến tuyệt vời. Xét từ góc nhìn thời trang, con người ở đây thật sự rất tự do để thể hiện bản thân". 

Tuy vậy, đây không phải là một show diễn mang phong cách Nhật Bản. Không có dáng dấp của kimono, obi hay loại trang phục truyền thống nào khác. Vượt ra khỏi những trang phục dạ tiệc như đầm dài hay váy cocktail hào nhoáng, Raf Simons cho biết Dior muốn tạo nên một người phụ nữ có khu vườn riêng, bạn trai, những đứa trẻ và lũ chó cưng của mình, thể hiện đúng ngôn ngữ, tinh thần của nhà mốt.

Những chiếc áo khoác chần bông, áo vest dệt kim, quần âu ống đứng loe nhẹ mang phong cách mạnh mẽ, đối lập với những chiếc đầm ngắn ngang đùi nữ tính. 

Nhà mốt tập trung vào những gam màu trầm, những đường cắt chéo dứt khoát trên trang phục. Họa tiết kẻ ô vuông và sequin trở thành dấu ấn điểm xuyết nhẹ nhàng của bộ sưu tập. 

Ở một khía cạnh khác, hơi thở thu đông dễ dàng thấy được qua các thiết kế áo cổ lọ nhiều lớp theo phong cách vị lai, xuất hiện với tần suất dày đặc và được dự báo là xu hướng gây sốt vào mùa chớm thu năm sau. Một chút hơi hướng của thế kỷ trước thể hiện qua áo khoác kéo khóa và váy bar, áo len và váy len tinh xảo. 

 

Boot cao cổ đế bằng, nhẫn đeo đầy tay và cách thắt bím tóc kiêu sa kiểu công chúa Leia trong phim "Star Wars" góp phần hoàn thiện vẻ ngoài của các người mẫu. 

Vẻ đẹp đơn giản, dịu dàng nhưng vẫn có sức hấp dẫn trong thiết kế của Dior. 

 

Mùa tới, Dior cũng lăng xê các loại áo măng tô tráng nhựa bóng loáng.

Sao Mai
Ảnh: Style