Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 2/1/2015, 14:20 (GMT+7)

Mẫu nam trắng như tượng sáp trong show Rick Owens

Bộ sưu tập nam Xuân Hè 2015 của Rick Owens gây ấn tượng mạnh bởi các thiết kế lập dị, màu sắc xanh xao, còn người mẫu được phủ bột trắng xóa hay để tóc quấn quanh mặt.

Không chọn chất liệu vải mềm truyền thống, trong bộ sưu tập Xuân Hè dành cho nam 2015, Rick Owens thay bằng vải bạt, denim tẩy trắng phủi bụi và vải cotton cứng. Lựa chọn được đánh giá phù hợp với chất nam tính của sưu tập.

Những chiếc áo vest dáng dài thanh lịch cũng xuất hiện, nhưng với cách mặc không cài nút khiến cho chúng có phần nổi loạn và bất cần.  

Một trong những thiết kế để lại ấn tượng mạnh là những mảnh vải được quấn chéo thân theo kiểu tunic của người Hy Lạp cổ, kết hợp với mẫu thiết kế dị thường. 

Theo sau đó là các mẫu áo thun dáng dài, cổ cao, không tay làm bằng mềm như lụa, satin (phải). Chúng phủ dài đến ngang hông, đắp vài đường hình học bất đối xứng trên thân, đi cùng quần short trơn màu, rộng thùng thình. 

Rick Owens đã kết hợp khéo léo nhiều chất liệu vải lụa khác nhau từ cứng đến mềm, trơn đến nhăn, kèm nhiều màu sắc khác nhau trên cùng một thiết kế. 

Rick Owens hiếm khi sử dụng nhiều màu sắc trong bộ sưu tập của mình. Nhưng lần này, ông quyết định chơi màu trong trang phục, và cách chơi cũng thật sự "khác người". Khán giả thấy được những gam màu pastel rất ít dùng như màu mù tạt bẩn, màu xanh cóc, màu bùn… bên cạnh hai màu trắng đen cơ bản, tạo cảm giác lập dị.

Nhà thiết kế còn có ý tưởng gắn thêm phụ kiện đai da chéo vai dạng lưới, giúp trang phục ôm sát cơ thể. 

Mùa này, nhà mốt cũng lăng xê kiểu tóc ướt lòa xòa che mặt, bên cạnh các mẫu nam cạo trọc đầu. 

Rick Owens còn có ý tưởng phủ bột phấn trắng xóa trên khắp cơ thể người mẫu, tạo làn da khi trắng bệch, khi xanh xao trên sàn diễn. 

Cho dù trang phục có dị thế nào, nhiều khán giả vẫn không thể rời mắt khỏi những đôi ủng đẹp mắt và có tính ứng dụng cao. Chúng được làm từ da bóng lộn, hay chất vải phủ ánh bạc và kích thước lớn. 

Sao Mai
Ảnh: Style