Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 12/7/2017, 18:29 (GMT+7)

Mẫu nam diện áo lệch vai, quần váy trong show Raf Simons

Bộ sưu tập nam Xuân Hè 2018 của nhà thiết kế người Bỉ ra mắt sáng 12/7 ở Mỹ.

Tuần thời trang nam Xuân Hè 2018 trở lại với New York Fashion Week từ hôm 7/7. Trong khuôn khổ tuần lễ, sáng 12/7, Raf Simons cho ra mắt bộ sưu tập tại chân cầu Brooklyn, New York. Với ý tưởng người mẫu cầm ô, êkíp phải dội thêm nước lên đường nhằm tạo khung cảnh ướt át. 

Nhà thiết kế Marc Jacobs hào hứng nói: "Tôi yêu quí Raf, anh ấy là người bạn tốt. Raf rất sáng tạo và đã mang điều đó tới thời trang Mỹ. Cái đấy tôi nghĩ chúng ta đang thiếu. Vì thế, tôi hạnh phúc vì có anh ấy".

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ trang phục của ngư dân Nhật Bản và đèn lồng Trung Quốc. Phụ kiện chính song hành bộ sưu tập là một loạt ô dù họa tiết đèn lồng. 

Raf Simons tiếp tục lăng xê mốt quá khổ và phi giới tính với dòng thời trang nam.

Các mẫu blazer được cắt lại theo dạng lệch vai ấn tượng. Nhiều mẫu nữ cũng diện trang phục giống đồ dành cho nam để thể hiện phong cách unisex.

Một chiếc áo lệch vai được cải tiến từ áo khoác da. Vài năm trở lại đây, trang phục dành cho phái mạnh có cả crop-top, váy, áo trễ vai... giống thiết kế cho phái đẹp.

Những chiếc quần váy được thiết kế rộng, cạp cao mặc kèm áo thun bó.

Mũ vành rộng in hoa kèm khăn quàng cổ, kết hợp ủng cao su gợi liên tưởng về công nhân và ngư dân Nhật Bản.

Nhà thiết kế Raf Simons chia sẻ: "Nền văn hóa châu Á và phương Tây đan xen nhau, đó là thông điệp quan trọng nhất đối với tôi. Âm nhạc, phim ảnh, thời trang, tất cả hòa quyện và tôi muốn nó phải tràn đầy năng lượng".

Raf Simons chào khán giả ở phút cuối. Nhà thiết kế sinh năm 1968 là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn ở làng mốt thế giới. Ở lễ trao giải CFDA 2017, giám đốc sáng tạo của Calvin Klein ẵm hai giải lớn nhất: Nhà thiết kế của năm cho cả dòng thời trang nam và nữ. Đây là lần thứ hai Raf Simon đoạt giải thưởng này sau lần đầu vào năm 2014, khi còn làm cho Dior. Trước đó, trong lịch sử CFDA, mới có sáu nhà thiết kế hai lần đoạt giải, gồm: Donna Karan, Ralph Lauren, Michael Kors, Marc Jacobs, Tom Ford và Calvin Klein.

Ảnh: Vogue

Sao Mai