Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 21/9/2017, 13:22 (GMT+7)

Hình ảnh cá chép vượt vũ môn xuất hiện trên váy Gucci

Bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của hãng mốt mở màn Milan Fashion Week hôm 20/9 tại Italy.

Gucci Xuân Hè 2018
 
 

Sau London, tuần thời trang Milan tiếp nối với bộ sưu tập của Gucci. Sân khấu lần này được dựng các mô hình của Hy Lạp và La Mã. Tượng các vị thần Ai Cập, một phần của đền thờ đế chế Aztec và những xác ướp băng bó được bố trí xen kẽ chỗ ngồi của khán giả. Trước khi đến show, mỗi khách mời nhận được một hộp thiếc in những dòng chữ gothic viết tay mang vẻ huyền bí, bên trong là một bộ nến màu đen.

Gây chú ý trong bộ sưu tập là chiếc váy suông thể hiện hình ảnh cá chép vượt vũ môn trong văn hóa châu Á.

Thiết kế được thể hiện bằng kỹ thuật thủ công tinh xảo, chắp ghép nhiều chi tiết thêu, đính hạt, sequin.

Cảm hứng phương Đông tiếp tục được Gucci lăng xê trong chiếc áo bông của người Trung Quốc.

Trang phục lần này tiếp tục theo đuổi phong cách thập niên 1980.

Cầu vai phồng, nhô cao hay chờm ra phía ngoài, độn vai - đặc trưng của thời trang những năm 1980 - xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập. So với những bộ sưu tập gần đây, trang phục lần này của giám đốc Alessandro Michele có phần đơn giản hơn. Thay vì những họa tiết dày đặc, quần áo nhiều lớp rối rắm, các khoảng trống không họa tiết được phô bày nhiều hơn.

Tracksuit - bộ đồ thể thao bùng nổ ở cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990 - không còn hoa lá như trước. Thiết kế khỏe khoắn nhưng vẫn giữ được vẻ điệu đàng nhờ hàng sequin rủ từ cổ xuống ngực.

Alessandro Michele thể hiện tình bạn với danh ca Elton John qua bộ đồ hình nốt nhạc.

Bộ sưu tập còn dành một sân chơi cho các nhân vật của Disney, được thêu hoặc đính sequin lên áo len chui cổ.

Các mẫu giày dành cho nữ và nam của Gucci mùa tới thiên về sự cổ điển, đơn giản. Riêng mẫu giày cho nam giới (phải) mang đậm nét phương Đông với hình ảnh chú rồng được thêu dọc thân.

Sau một mùa khuynh đảo đường phố với mẫu túi đeo hông hình hộp bầu dục, Gucci tiếp tục lăng xê mốt này với nhiều mẫu mã. 

Ảnh: Vogue

Sao Mai