Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 27/1/2015, 11:15 (GMT+7)

Givenchy cho mẫu nam mặc váy ngoài quần âu

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 dành cho nam của Givenchy ra mắt trong khuôn khổ Tuần thời trang Paris gây kích thích về thị giác.

Nếu mùa xuân này, Givenchy đem tới những chàng trai hoa nho nhã và bay bổng thì đến mùa thu tới, họ lột xác với trang phục nhuốm màu ma quái và tâm linh. Sàn catwalk trải thảm đỏ lấp lánh trong không khí u tối được ví như con đường dẫn đến địa ngục. Còn một số người mẫu được trang điểm treo phong cách rùng rợn.

Nhà thiết kế Riccardo Tisci thường lấy Công giáo làm nguồn cảm hứng cho các bộ sưu tập của nhà mốt và lần này cũng vậy, thể hiện ở họa tiết dày đặc mang hoa văn gợi nhớ đến nhà thờ. 

Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai gam màu chủ đạo là đỏ và đen, các thiết kế vẫn giữ được phom dáng chuẩn mực, cắt cúp thanh lịch. 

Một trong những điểm đáng chú ý là cách phối đồ của Givenchy khi hãng mốt cho mẫu nam mặc chân váy bút chì ngoài quần âu. Những chiếc váy này không chỉ xuất hiện ở đầu show diễn mà còn được lặp đi lặp lại nhiều lần, từ chất liệu len với hàng cúc đơn giản, đến họa tiết sặc sỡ. Ngoài trình diễn trang phục nam, nhà mốt còn nhấn nhá bằng các thiết kế ấn tượng dành cho nữ.

Khi nói về nét ma quái trong bộ sưu tập này, Tisci mỉm cười và nói: "Ác quỷ không phải lúc nào cũng xấu". Nhà thiết kế muốn cho khán giả thấy được vẻ đẹp của các trang phục ngay cả khi chúng được tạo nên từ những cảm hứng có phần lập dị, gây lạnh người.

Một số thiết kế dành cho nữ mang đậm phong cách bohemian của các thổ dân hoang dã.

Về phụ kiện, bộ sưu tập gây ấn tượng với những chiếc cài áo hình kim băng, chuông, sao... Mẫu giày da xoay quanh hai mẫu: trơn bóng kinh điển và họa tiết nhà thờ ăn nhập với trang phục.

Các người mẫu được hóa trang theo phong cách Gothic kỳ quái, thậm chí có người còn được gắn khuyên bọc kín môi mô phỏng vết khâu, gắn kim sa rải rác trên mặt tựa bệnh dịch. Chuyên gia trang điểm Pat McGrath cho biết, cách trang điểm này được cô lấy cảm hứng từ mặt nạ ở châu Phi.

Sao Mai
Ảnh: Style