Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 8/1/2015, 14:00 (GMT+7)

Đồ Xuân Hè 2015 lịch lãm của Hermes

Bộ sưu tập nam dành cho nửa đầu năm nay của hãng mốt Pháp tiếp tục đem đến những họa tiết in ấn tượng, đường cắt khỏe khoắn và toát lên vẻ trang nhã.

Cứ mỗi mùa trôi qua, những dòng tán dương mà giới thời trang dành cho nhà mốt Hermes có thể viết đầy trên mỗi thiết kế trong bộ sưu tập. Trong khi đó, cảm hứng ban đầu của hãng thực tế rất ngắn gọn: “Tuyên ngôn của vải in họa tiết. Vẻ quyến rũ chói sáng. Nét thanh lịch mềm mại”.

Làm việc ở Hermes nhiều năm, nhà thiết kế Veronique Nichanian luôn tuân theo ba tôn chỉ đó. Năm nào, sáng tạo của bà cũng có những thiết kế với họa tiết in. Bởi Hermes ban đầu là một nhà in. Nhưng những sáng tạo của nhà thiết kế này đã giúp nhà mốt giữ vững vị thế hàng đầu trong dòng thời trang cao cấp thế giới. 

Bộ sưu tập dành cho Xuân Hè năm nay của Hermes cũng vậy. Đó là một show diễn tràn ngập in ấn, tuân thủ đúng đường lối truyền thống. Đó có thể là những bông hoa trên quần âu và áo sơ mi, lớn nhỏ đều có, và cùng tỏa sáng ấn tượng trên mỗi bước đi của người mẫu. 

Cũng có thể đó là những mảnh ghép hình học đa giác, bất đối xứng trên trang phục thể thao, áo khoác. Chúng như những mảnh ghép vẽ từ bút chì chạm khít vào nhau. Ngoài ra, Hermes còn có họa tiết hình hoa kiểu ikat được làm mờ, họa tiết hoa li ti trong thiết kế “Les Jardins d'Arménie” huyền thoại… Chúng đều là những hoa văn truyền thống của nhà mốt lâu đời này.  

Bên cạnh vest cài một nút, sơ mi túi hộp hai bên ngực, khán giả còn được chiêm ngưỡng áo sơ mi cài khóa kéo ở giữa. Hay chiếc áo len tưởng như bình thường nhưng thật ra có những đường sọc được thêu từ chỉ tơ tằm lấp lánh.

Có lẽ bản thân họa tiết in đã tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ, nên phần còn lại của Veronique chỉ là chọn màu sắc phù hợp với tiêu chí “thanh lịch mềm mại”. Những gam màu nhẹ nhàng, sang trọng như màu đá cẩm thạch trắng, màu cát vàng, màu kem… mang đến sắc thái nền nã và lịch lãm cho một bộ sưu tập nam. 

Về phụ kiện, Veronique đem đến cách thắt lưng kiểu mới và vòng tay da giả giống đồng hồ. 

Bên cạnh những đôi bata trắng trơn cổ điển, Hermes ấn định một trào lưu mới cho mùa sau khi kết hợp vest và sandals. 

Các mẫu túi phóng khoáng của hãng mốt.

Sao Mai
Ảnh: Style