Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 26/2/2015, 18:19 (GMT+7)

Đồ Thu Đông 2015 sang trọng của Marc Jacobs

Bộ sưu tập mới của nhà thiết kế người Mỹ được trình diễn trong khuôn khổ Tuần thời trang New York diễn ra từ 11 đến 19/2.

Đã hơn một năm kể từ ngày Marc Jacobs rời khỏi chức vụ giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton. Chia tay sau thời gian dài gắn bó, dù tốt hay xấu, cũng là một điều khó khăn với Marc Jacobs, như nhà thiết kế từng trải lòng. Người ta thấy điều đó trong hai bộ sưu tập trước của thương hiệu Marc Jacobs. Nhưng giờ đây, mọi thứ dường như đã trở lại quỹ đạo, phong độ của Marc đã dần ổn định. Minh tinh Jessica Lange nhận xét: "Những ngày tươi vui đã trở lại".

Phông nền sàn diễn do Stefan Beckman - cộng sự của Marc - thiết kế dựa trên cảm hứng từ bức tranh của họa sĩ Jeremiah Goodman, đặt trong phòng của Diana Vreeland - cố tổng biên tập tạp chí Harper's Bazaar. Người mẫu catwalk trên nền nhạc sống động từ bài hát "Requiem for a Dream" của Darren Aronofsky thay cho lời chào của Marc: "Tôi đã trở lại!".

Marc Jacobs chia sẻ, phong cách và sự nghiệp lẫy lừng của Diana Vreeland - biên tập viên thời trang danh tiếng một thời của Harper's BazaarVogue, là cảm hứng cho bộ sưu tập Thu Đông năm nay: "Bà ấy là một thiên tài. Ở bà hội tụ đầy đủ những tố chất cần có của một người làm thời trang: sự quyết đoán, đam mê và không bao giờ trùng lặp".

Show diễn khởi đầu bằng những thiết kế mang màu xanh đen tĩnh lặng: hầu hết là váy bút chì sẫm màu, kẻ sọc caro, viền bằng bốn băng vải đen đính hạt thủy tinh li ti.

Dần dần, trang phục trở nên sống động và phong phú hơn với mẫu áo măng tô in họa tiết brocade ánh kim và da báo, viền lông chồn nhiều màu kiểu dáng quân đội, những vòng dây da quấn quanh thắt lưng hay những mẫu thêu dạng số hóa, pixel hóa. 

Nửa sau của show diễn bớt u tối hơn khi Marc thêm vào họa tiết hoa cùng những gam màu tươi sáng như đỏ rượu vang, hồng dâu, vàng chanh... Váy xếp ly ngắn hay dài đều có thể phối hợp ăn ý cùng trench coat thanh lịch, áo khoác lông chồn vương giả.

Các người mẫu catwalk với những đôi bốt da bóng...

 ... và găng tay da cùng tông màu đen mạnh mẽ. 

Lối trang điểm ấn tượng bằng cách đánh mặt trắng toát, viền mắt đen u tối và son màu mận chín càng khiến phong cách thêm phần ma mị.

Sao Mai
Ảnh: Style