Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 16/4/2018, 11:09 (GMT+7)

Công Trí ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Coco Chanel

Bộ sưu tập "Coco yêu dấu" là bữa tiệc của những tà áo dài cách tân, sử dụng nhiều chất liệu vải.

Mở màn Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2018, Công Trí mang tới bộ sưu tập áo dài nhân dịp sinh nhật huyền thoại Coco Chanel. Các thiết kế lần này phát triển từ bộ sưu tập nhỏ về áo dài mang hơi hướng Coco năm 2015 của anh.

Nhà thiết kế chọn top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018 gồm H'Hen Niê, Hoàng Thùy, Mâu Thủy thể hiện các mẫu áo. Công Trí cho biết anh bắt đầu chọn vải từ tháng 8/2015. "Tôi muốn tìm một chất liệu dành cho áo dài nhưng nó không thật sự đơn giản chỉ là chiếc áo dài. Khi dừng lại ở vải tweed dệt thưa, mặt vải hơi gai và xốp nhẹ chạm vào da, tôi bất giác cười khi nghĩ đến Coco Chanel", nhà thiết kế chia sẻ.

Áo dài được Công Trí cách điệu, mang hơi thở mới, hiện đại, phóng khoáng được lấy cảm hứng từ kiểu dáng của nhiều trang phục, trong đó có vest. 

Vải được rút thành sợi, những bó sợi bé đó được đan tết lại, bện với cườm và dây trang sức để thành dải trang trí may chần các đường viền áo.

Những chiếc áo dài vải tweed, lụa và gấm với đường lót được chần kỹ, sợi xích nhỏ được tết thủ công và dằn dưới đường chân áo.

Công Trí tâm sự: "Chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam quá đẹp. Nhưng không ai cấm chúng ta được quyền vui chơi và sáng tạo, để biến đổi vẻ đẹp ấy thành một vẻ đẹp khác, hiện đại và dễ sử dụng hơn". Nhà thiết kế cho rằng áo dài có thể mặc khi trời lạnh hoặc diện thay những bộ đầm tiệc tùng mà vẫn đủ xa hoa.

"Coco yêu dấu" sẽ được ra mắt vào tối 19/4 ở TP HCM.
Ảnh: Bobby Nguyễn, trang điểm: Thạc Cutie, stylist: Mì Gói.

Ý Ly