Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 2/12/2014, 09:14 (GMT+7)

Công Trí mở màn Tuần thời trang quốc tế với BST ấn tượng

Bộ sưu tập No.8 của nhà thiết kế có sức lôi cuốn nhờ chất liệu vải đặc biệt, thiết kế sáng tạo.

Tối 1/12, Công Trí giới thiệu bộ sưu tập thuộc dòng Haute Couture tại khuôn khổ Tuần thời trang quốc tế Việt Nam ở TP HCM. Sàn catwalk được thiết kế đơn giản với một đường chính chạy thẳng tắp. Khi tiếng nhạc cất lên, các người mẫu bước ra từ mô hình nón lá khổng lồ. 

No.8 đi theo trường phái tiên phong (avant-garde) với nguồn cảm hứng đến từ thuyết vị lai (Futurism) và khoa học viễn tưởng (Science Fiction). Dưới sự dẫn dắt của Công Trí, con người trong bộ sưu tập đích thực là những "con nghiện" mạng xã hội. Họ bị phụ thuộc, khóa chặt vào khoa học công nghệ, thể hiện ở những chiếc mũ được thiết kế với những vi mạch điện tử, mũ bảo hiểm in biểu tượng mạng xã hội... 

Phần đầu của bộ sưu tập là cuộc dạo chơi đầy hăm hở khi con người làm quen với thế giới ảo, được thể hiện ở chất liệu vải trắng nhuộm thành những dải màu quang phổ. Sợi lụa tơ tằm thiên nhiên được Công Trí dệt chung với sợi nhựa polyester. 

Phom dáng của No.8 chủ yếu đi theo xu hướng bất đối xứng qua những thiết kế váy lệch. Đây cũng là một trong những xu hướng phổ biến trên sàn diễn thế giới năm qua và sẽ tiếp tục xuất hiện ở cả mùa sau.

Không khí nóng dần lên khi người mẫu di chuyển nhanh hơn, gấp hơn với các thiết kế màu trầm có phần hầm hố, cá tính và mạnh mẽ. Điều này thể hiện cho cuộc chiến đấu giữa con người và khoa học công nghệ.

Nhà thiết kế sử dụng những mảng nhựa polyme trong mềm đi cùng nhựa nhiệt dẻo và poly ethylene xen kẽ lụa taffeta bóng. Những chi tiết xếp nếp, cắt laser, dựng khối 3D được cắt cúp mạnh tay hơn.

Sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới thể hiện ở những đường nét và phom dáng cổ điển như New Look của thập niên 1940, váy ôm trên xòe dưới và váy baby doll thập niên 1950. Bên cạnh đó, váy chữ A của thập niên 1960 cũng được phá cách - một đặc điểm cốt lõi của trường phái tiên phong.

Với bộ sưu tập No.8 về thế giới ảo, cuộc chơi của Công Trí hiện lên sáng tạo với nhiều tràng pháo tay tán thưởng của khán giả.

Về phụ kiện, Công Trí mang đến những chiếc găng tay nửa bàn đính bánh răng, ốc vít, ròng rọc kỳ quái.

Thiết kế giày được anh lăng xê là giày đế thô, đế bằng, đế xuồng đi theo phong cách thể thao và đính phụ kiện. 

Các loại mũ được sử dụng trong bộ sưu tập được thiết kế gây ấn tượng mạnh với khán giả. Mũ bảo hiểm mang logo của Facebook, Twitter, Pinterest, YouTube... Bên cạnh đó còn có những chiếc mũ và mặt nạ dưỡng khí được gắn ròng rọc, ống thở, chip máy tính...

Ý Ly
Ảnh: Khoa Nguyễn