Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 26/4/2017, 10:42 (GMT+7)

Chung Thanh Phong bất ngờ tặng danh hiệu vedette cho khán giả

Khán phòng vỡ òa khi nhà thiết kế 9X cùng dàn mẫu giơ khẩu hiệu vedette ở cuối show diễn hôm 25/4 tại TP HCM.

Chung Thanh Phong là nhà thiết kế trình diễn thứ hai trong đêm mở màn của Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017. Đây là lần đầu tiên anh ra mắt bộ sưu tập nam với cảm hứng từ những chú mèo. Trên nền nhạc sôi động, gần 40 người mẫu trình diễn với trang phục năng động, cá tính. 

Chung Thanh Phong và những chàng mèo trên sàn catwalk
 
 

Sự bùng nổ diễn ra vào phút cuối, khi Chung Thanh Phong cùng dàn mẫu giương khẩu hiệu "I'm vedette". Nhiều khán giả bất ngờ, vỗ tay tán thưởng ý tưởng này của Chung Thanh Phong. Nhưng bất ngờ hơn nữa, nhà thiết kế dành tặng danh hiệu này cho khán giả. Trên sàn catwalk, vedette là người mặc bộ trang phục đặc biệt mang linh hồn và điểm nhấn của bộ sưu tập. Thông điệp này của Chung Thanh Phong mang một ý nghĩa đề cao cái tôi trong thời trang. Đây là điều mà làng mốt thế giới đang hướng tới trong những năm gần đây, khi thời của haute couture đang dần nhường chỗ cho thời trang đường phố lên ngôi với sự nổi loạn, khẳng định bản ngã bằng phong cách, lối sống, chứ không phải bằng sự xa xỉ.

Chia sẻ với VnExpress về ý tưởng này, Chung Thanh Phong nói: "Giờ đây, khái niệm vedette với tôi được mở rộng. Không phải chỉ những ngôi sao nổi tiếng mới là vedette. Trong bộ sưu tập này, tại sân khấu này, tất cả khán giả, khách hàng của tôi, bạn bè tôi, mọi người đều là vedette. Ai cũng đẹp theo cách của mình, là ngôi sao của chính mình".

Nhiều khán giả thích thú khi nhận được bảng hiệu. Ở hàng ghế đầu, Kathy Uyên chụp ảnh cho vị khách ngồi kế bên.

Noo Phước Thịnh lần đầu catwalk
 
 

Show diễn còn mang tới điểm thú vị với phần mở màn của Noo Phước Thịnh trên nền nhạc có tiếng mèo kêu đầy ám ảnh, gợi nhớ đến bộ sưu tập Cats in the city mà Chung Thanh Phong ra mắt ở năm đầu tiên của Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam 2014.

Đây là lần đầu tiên nam ca sĩ diễn catwalk. Noo đã tròn nhiệm vụ của mình, bước đi tự tin và đầy năng lượng.

Anh mở đầu bộ sưu tập bằng chiếc áo khoác da đính phụ kiện lấp lánh, tai đính khuyên cá tính. 

Những chàng mèo của Chung Thanh Phong mùa Xuân Hè này mang phong cách cá tính nhưng vẫn thanh lịch. Điều này thể hiện rõ nét ở những bộ suit được in họa tiết vi mạch điện tử, áo vest được cách điệu khi thêm thắt những chiếc đai và khuyên kim loại, áo măng tô nạm đinh... 

Phong cách thể thể thao năng động là cảm hứng xuyên suốt bộ sưu tập. Nhà thiết kế cho người mẫu dùng sneakers và tất cầu thủ - hai món phụ kiện làm mưa làm gió trên đường phố trong ba năm trở lại đây.

Cảm hứng unisex xen kẽ trong show diễn với những mẫu trang phục mang phong cách menswear được thể hiện bởi những người mẫu nữ. Trên thế giới, menswear và phi giới tính là thời trang trong tương lai. Một trong những nhà mốt nổi tiếng lăng xê mạnh nhất trào lưu này là Gucci.

Có một sự kế thừa từ bộ sưu tập Cats in the city năm 2014 của Chung Thanh Phong ở lần này. Đó là những chiếc đai và yên cương được kết hợp với áo, quần, thể hiện sự mạnh mẽ. Mốt đeo yên cương từng xuất hiện ồ ạt trong năm 2015. Với Mr Meuw, một chút luộm thuộm với đai dài quá khổ hay những chiếc đinh tán được gắn trên mặt người mẫu và trang phục, nhưng lại là sự sắp đặt có chủ đích khi tạo nên phong cách đường phố với kiểu mốt grunge. Grunge là những gì táo bạo, ngông cuồng và thể hiện thái độ mặc thế nào là quyền của mỗi người. 

Bộ sưu tập lăng xê ánh kim - mốt hot nhất của năm 2017. Bomber jacket, quần lửng, áo sweatshirt mang tính ứng dụng cao.

Những chất liệu như cotton, vải lưới... được khai thác triệt để, phù hợp với thời tiết Xuân Hè.

Các thiết kế được đánh giá tốt ở đường cắt may, đính kết chỉn chu, phom dáng tốt.

Hình ảnh chú mèo được đắp nổi trên áo phông và áo khoác của bộ sưu tập.

Ảnh: Kiếng Cận

Ý Ly