Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 10/3/2015, 10:57 (GMT+7)

Cháu nội họa sĩ Lê Phổ ra mắt đồ Thu Đông ở Paris

Nhà thiết kế gốc Việt Olympia Le Tan tiếp tục chinh phục sàn diễn quốc tế với bộ sưu tập Thu Đông 2015 ở Paris Fashion Week lấy cảm hứng từ cổ tích, nghệ thuật ballet và rạp xiếc.

Mục đích của các thiết kế là tái hiện câu chuyện cổ tích "Đôi hài đỏ" của Andersen, nhưng khán giả lại ấn tượng hơn trước vẻ đẹp của nghệ thuật ballet cũng như hình tượng "nàng thơ" Kate Bush mà cháu gái của họa sĩ Lê Phổ truyền tải.

Bộ sưu tập mang đến những bộ váy tuyn dáng xòe nữ tính của các vũ công ballet, lấy cảm hứng từ Ballets Russes - đoàn ballet nổi tiếng ở Paris vào khoảng thập niên 1910-1930.

Đặc biệt, họa tiết hình học và sọc dọc trên trang phục của Olympia Le Tan đều do cha cô Pierre (con trai của Lê Phổ) vẽ với gam hồng phấn và đỏ huyết dụ, gợi nhớ đến hình ảnh chú hề vui nhộn trong rạp xiếc.

Đa chất liệu cũng là một điểm nhấn trong bộ sưu tập. Lụa chiffon và satin bóng được sử dụng rộng rãi trong những thiết kế áo cánh tay phồng. Trong khi, vải nhung dày dành cho nhiều mẫu áo khoác, áo măng tô và váy chữ A đậm chất cổ điển. Một vài mẫu áo khác được dệt bằng len có khảm.

Những đôi cao gót lấy cảm hứng từ giày ballet thắt dây do Christian Louboutin thiết kế mang vẻ đẹp đặc trưng của vũ công chuyên nghiệp.

Mũ lông vũ Nureyev (phải) của Stephen Jones, clutch cầm tay hình quyển sách (thứ hai từ trái sang) và túi xách hình tròn càng tô điểm cho chủ đề. Từ nhiều năm nay, Olympia Le Tan luôn được biết đến là nhà thiết kế của những chiếc clutch hình cuốn sách được nhiều tín đồ ưa chuộng kể từ bộ sưu tập "You can't judge a book by its cover" 2009.

Nhà thiết kế 38 tuổi sinh ra tại London và lớn lên ở Paris. Niềm đam mê thêu thùa, may vá của cô được thừa hưởng và nuôi dưỡng từ bà nội và đặc biệt là dòng máu nghệ sĩ của cha và ông nội - họa sĩ Lê Phổ. Với khả năng tự học thời trang, gần đây, cô xuất hiện đều đặn ở Tuần thời trang Paris cùng các bộ sưu tập đặc sắc. Trong ảnh, Olympia Le Tan ra sân khấu chào khán giả cuối show diễn. 

Sao Mai
Ảnh: Style