Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 10/12/2017, 12:11 (GMT+7)

Chanel lăng xê mũ baker boy trong show diễn ở Đức

Bộ sưu tập mới của Karl Lagerfeld được đánh giá giàu tính nghệ thuật và thẩm mỹ.

Karl Lagerfeld vừa tổ chức buổi trình diễn Chanel Métiers d'Art 2018 tại quê nhà của ông ở Hamburg, Đức. Bộ sưu tập gắn liền với phong cách đi biển của thị trấn trên sông Elbe. Người mẫu sải bước trên nền nhạc giao hưởng chơi trực tiếp trong phòng hòa nhạc của nhà hát Elbphilharmonie.

Chanel Métiers d'Art 2018
 
 

Kiến trúc của nhà hát, âm nhạc lẫn trang phục kết hợp ăn ý, đem tới màn trình diễn mãn nhãn cho khán giả. Vogue bình luận đây là một trong những bộ sưu tập tuyệt vời nhất của Karl Lagerfeld.

Các trang phục lấy cảm hứng từ thập niên 1960 với áo thủy thủ, những đôi giày cao gót và da thuộc, váy suông hoặc nhấn vào hông kiểu cổ điển tinh tế. Denim - chất liệu thuộc hàng bất tử của làng mốt - được Chanel tiếp tục hưởng ứng trong một thiết kế quần ống rộng.

Mùa mốt năm sau, Chanel đặc biệt lăng xê baker boy - chiếc mũ nổi tiếng của tầng lớp lao động vào cuối thế kỷ 19 ở châu Âu. Vào những năm 1960, baker boy gây sốt trở lại khi những chàng trai của nhóm The Beatles đội chúng trong chuyến biểu diễn nhiều tháng tại các câu lạc bộ ở quận Reeperbahn, Hamburg (Đức).

Show diễn nhằm tôn vinh sản phẩm do các xưởng nổi tiếng của Chanel sản xuất: Maison Michel (chuyên về may đo), Barrie (len cashmere của Scotland), Goossens (làm đồ trang sức) và Lesage (thêu).

Xu hướng bất đối xứng thể hiện rõ nét trong các thiết kế đầm ôm dáng. Karl cắt đôi chiếc váy theo đường thẳng đứng hoặc cắt chéo, tạo sự phá cách cho trang phục.

Vẫn là những phom dáng quen thuộc, song mỗi mùa Chanel đều lôi cuốn giới yêu thời trang bằng cách sử dụng chất liệu, cách chắp ghép để tạo nên những tác phẩm riêng biệt.

Một trong những khoảnh khắc để lại dấu ấn trong show diễn là màn catwalk của Hudson Kroenig, chín tuổi. Thường xuất hiện trong show Chanel cùng bố - người mẫu Brad Kroenig, nay cậu bé đã catwalk một mình. Brad Kroenig là người bạn thân thiết và được "ông hoàng đầu bạc" Karl Lagerfeld ưu ái, nâng đỡ. Nhà thiết kế nổi tiếng cũng nhận Hudson làm con đỡ đầu và rất yêu thương, chiều chuộng cậu bé.

Ảnh: Vogue

Sao Mai