Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 1/10/2014, 09:23 (GMT+7)

Chanel giăng biểu ngữ, gọi loa trên 'đường phố' Paris

Sau siêu thị, Karl Lagerfeld dựng hẳn một con đường Paris làm sàn catwalk cho cuộc trình diễn đầy ngẫu hứng bộ sưu tập Xuân Hè 2015.

Hôm qua 30/9, bộ sưu tập ứng dụng Xuân Hè 2015 của Chanel được Karl Lagerfeld tái hiện trên "Đại lộ Chanel": sàn catwalk bên trong Grand Palais biến thành một con đường tiêu biểu của kinh đô ánh sáng vào thế kỷ 19, khán giả được bố trí ngồi hai bên "vỉa hè" để chiêm ngưỡng show. Sự tỉ mỉ cũng thể hiện ở dãy căn hộ 3D phía sau, hay những vũng nước đọng trên đường một cách chủ ý, lung linh dưới ánh đèn flash. 

Các người mẫu lúc thì đi đơn lẻ, khi lại thành đôi, cặp ba, trò chuyện như những tín đồ thời trang thực thụ đang dạo chơi trên đường phố. Street style đã trở thành nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo của nhiều nhà mốt thời gian qua. 

Bộ sưu tập kết hợp hài hòa giữa phong cách nam tính và nữ tính. Vải tweed - chất liệu truyền thống của nhà mốt - thứ mà giới sao và thượng lưu đổ không ít tiền vào vì tiếng tăm lâu đời, được tận dụng gần như triệt để và xuyên suốt. 

Chanel và Karl thể hiện tài biến hóa chất vải kém sang này trở thành những thiết kế mang tính nghệ thuật. 

Những bộ suit, áo khoác bolero, pyjamas bằng vải tweed xanh lốm đốm được cắt may hoàn hảo theo phom dáng cổ điển. Trong khi váy miniskirt, đầm liền thân lại mang hơi thở hiện đại. 

Lụa bóng in hoa nhiều màu cũng là chất liệu nổi bật trong bộ sưu tập lần này. Sự kết hợp của nó với vải tweed giúp các trang phục trở nên mềm mại và nữ tính hơn. 

Nhiều người cho rằng có quá nhiều thiết kế khác nhau xuất hiện cùng lúc, với mê hồn trận màu sắc từ phụ kiện khiến độ tập trung cho ý tưởng chính đôi khi bị lu mờ.

Show diễn của Chanel hội tụ nhiều nhân vật tiếng tăm trong giới thời trang như Cara Delevingne, Gisele Bundchen... Em gái Kim Kardashian, Kendall Jenner - hiện tượng mới của làng mẫu (thứ hai từ trái sang) hiện đại trong mẫu đầm ôm phá cách có tua rua dọc thân.

Cuối bộ sưu tập, Chanel dàn dựng một cuộc biểu tình diễn ra trên "đường phố" với sự dẫn dắt của hai nhân vật tiêu biểu của hai thế hệ người mẫu: Gisele Bundchen và Cara Delevingne thay nhau cầm biểu ngữ, gọi loa. Những biểu ngữ được giăng lên như "Tweed is better than tweet", "Be your own stylist", "Make fashion not war", "Ladies first"... một lần nữa thể hiện tình yêu và tinh thần thời trang cuồng nhiệt của Karl nói riêng và Chanel nói chung. 

Phụ kiện đáng chú ý trong bộ sưu tập là những chiếc cà vạt nhiều màu. Bên cạnh những kiểu túi cổ điển hình bức tường gạch, in hoa nghệ thuật... lấy cảm hứng từ những bức ảnh street style của nhiếp ảnh gia Tommy Ton, Chanel còn tung ra mẫu clutch hiện đại mô phỏng hình dáng máy tính bảng. 

Các mẫu giày của Chanel mùa tới.

Sao Mai
Ảnh: Style