Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 5/7/2017, 11:59 (GMT+7)

Chanel gây kinh ngạc khi dựng 'tháp Eiffel' trên sàn catwalk

Bộ sưu tập Haute Couture Thu Đông 2017 ra mắt hôm 4/7 tại Paris.

Bộ sưu tập couture Thu Đông 2017 của Chanel
 
 

Bộ sưu tập thời trang cao cấp dành cho mùa lạnh cuối năm nay của Karl Lagerfeld được ra mắt tại Bảo tàng cổ kính Grand Palais ở Paris, (Pháp). Một lần nữa, Karl khiến làng mốt kinh ngạc khi cho xây dựng mô hình tháp Eiffel trong lòng bảo tàng.

Theo Vogue, những lời bàn tán, ca tụng liên tục được thốt lên từ Cara Delevingne, Tilda Swinton, Katy Perry và Kristen Stewart... trên hàng ghế đầu.

Khách mời show Chanel couture Thu Đông 2017
 
 

Vogue viết: "Tháp Eiffel hiện ra trước mắt người xem. Đó là một khoảnh khắc xúc động, bởi Karl - người con nước ngoài - đã định nghĩa thời trang Paris quá sức sống động và chân thực" . 

Những mẫu áo khoác đặc trưng khai màn cho buổi trình diễn. Các thiết kế có hai bên vai bồng to và phần dưới eo xòe rộng như chiếc váy. Những chiếc áo khoác ôm eo gợi hình ảnh những cô gái từ trước Thế chiến thứ nhất.

Bộ sưu tập của Karl đã khoe được hết tài nghệ của xưởng thiết kế nhà Chanel. Đó là những người thợ thủ công mà Vogue đánh giá là tuyệt vời, những người thợ da thuộc, thợ thêu thùa, thợ giày, thợ xếp nếp… Họ đưa những ý tưởng của Karl trở thành hiện thực và đến gần với mọi người.

Từ đầu thập niên 1960 tới 1990, nhà thiết kế người Đức ảnh hưởng sâu sắc tới nền thời trang của Paris trong thời gian ông điều hành nhà mốt này.

Trong bộ sưu tập, những chiếc lông vũ chồi lên từ hai bên vai của những bộ váy sequin được kết kỳ công gây ấn tượng mạnh. Các đường tết trang trí cổ điển của Chanel được cải tiến thành những cục bông bằng lông vũ nhiều màu sắc. Chất liệu satin được xử lý giống dòng nước uốn lượn. Minh tinh Tilda Swinton nhận xét: "Những thiết kế của Karl rất cổ điển và rất Chanel. Thật đáng tiếc cho những ai chỉ xem ảnh hoặc ngồi xem trình diễn mà không bao giờ có cơ hội được chạm và mặc những bộ đồ ấy".

Chiếc váy mô phỏng tháp Eiffel với ba tầng hoa hồng đen bao quanh gây chú ý nhất show diễn.

Bộ váy cô dâu kết màn với phom dáng kinh điển, kiểu cách tưởng chừng đơn giản nhưng lại tốn hàng trăm giờ lao động của những người thợ lành nghề.

Mùa tới, Chanel đem tới những chiếc mũ Canotier được làm từ chất liệu vải len sần đồng bộ với trang phục. Những đôi bông tai cỡ lớn cổ điển nhưng lại hợp với trang phục hiện đại của những cô gái trẻ.

Nét tinh xảo trong một thiết kế của Chanel.

Song hành trang phục là những đôi bốt da cao cổ bóng loáng với đế trong suốt.

Có mặt ở hàng ghế khán giả, Julianne Moore hào hứng: "Thật tuyệt khi ở Paris. Thủ công, nghệ thuật, âm nhạc... Tất cả những nỗ lực đó được gói gọn trên sàn diễn trong 20 phút". Katy Perry thốt lên: "Buổi trình diễn thật cổ điển, rất lôi cuốn và dường như bất tận. Tôi yêu vô cùng những bộ váy sequin với lông trên vai".

Sau buổi trình diễn, Karl Lagerfeld được trao tặng huân chương cao quý nhất của thành phố - "La Médaille Grand Vermeil de la Ville de Paris". Thị trưởng Anne Hidalgo xúc động nói: "Anh là một trong những người tuyệt vời nhất mà tôi từng biết, một người đã trở thành biểu tượng đại chúng. Phải nói rằng cụm từ ấn tượng vẫn còn quá nhẹ nhàng. Sức tưởng tượng của Karl quả là không giới hạn, còn năng lực của anh đưa chúng tôi tới một vũ trụ khác. Anh hẳn là người vũ trụ. Anh làm cho Paris trở nên kỳ diệu, sáng tạo hơn, đẹp hơn. Anh là một người Paris thật sự! Thay mặt cho Paris, tôi cảm ơn anh từ đáy lòng".

Đáp lại lời khen ngợi, Karl nói: "Với Paris, tôi là người nước ngoài và người lạ mới có thể thấy nhiều thứ qua con mắt khác. Nước Pháp muôn năm! Paris muôn năm!".

Ảnh: Vogue

Sao Mai