Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 5/10/2016, 10:27 (GMT+7)

Chanel biến sàn catwalk thành kho dữ liệu máy tính khổng lồ

Bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của hãng mốt Pháp ra mắt tại Tuần thời trang Paris hôm 4/10.

Dưới bàn tay của Karl Lagerfeld, Chanel nổi tiếng là nhà mốt của những sàn catwalk không tưởng. Với bộ sưu tập Xuân Hè 2017, Chanel dựng sàn catwalk thành một trung tâm lưu trữ dữ liệu của đủ loại bộ vi xử lý máy tính khổng lồ.

Người mẫu catwalk xuyên qua các hành lang, giữa những vi mạch máy tính.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của Chanel
 
 

 

Mở màn, hai người mẫu hóa thành robot một đen một trắng bước ra đường băng với trang phục vải tweed kinh điển của hãng mốt.

Vẫn là hoa trà, vải tweed, Chanel mùa này mang tới bộ sưu tập nhấn vào cách phối hiện đại giữa những chiếc váy ren, quần ren mặc lót bên trong.

Sắc màu chủ đạo của bộ sưu tập là hồng và xanh dương nhiều sắc độ, đan cài cặp màu bất hủ đen - trắng.

Mũ lưỡi trai được phối cùng váy dự tiệc làm tăng không khí đường phố và tính ứng dụng của sản phẩm. Karl cho biết ông muốn thể hiện tính năng động, hiện đại của công nghệ với thời trang theo xu hướng chung của làng mốt hiện nay. Những năm gần đây, khán giả bắt đầu được trải nghiệm nhiều show diễn thời trang đỉnh cao nhờ bắt tay với công nghệ. 

Những cô gái của Chanel mùa Xuân Hè tới buộc tóc lệch bên, đeo vòng cổ nhiều chiếc cùng lúc, đội mũ lưỡi trai, song lại ăn vận như một quý cô.

Chanel luôn chú trọng đầu tư phụ kiện. Những năm gần đây, nhà mốt này luôn đứng hàng đầu trong danh sách các hãng mốt có phụ kiện khuynh đảo đường phố. Các sản phẩm như túi xách, giày dép của hãng thường xuyên bị làm nhái nhanh nhất trên thế giới. Mùa Xuân Hè năm sau, Chanel lăng xê mẫu túi hộp nhỏ gọn mang màu sắc nữ tính như trắng, hồng kẹo ngọt. Ngoài ra, túi xách hình robot (giữa) phù hợp với những cô gái nghịch ngợm.

Giày Two-tone (trái) kinh điển của Chanel được làm mới với màu ánh bạc thay vì màu kem như phiên bản gốc. Được ra mắt vào năm 1957, đôi giày này của Coco Chanel được đánh giá là tầm cao của sự sang trọng. Kiểu dáng thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng thẻ hiện cách nhìn nhận và tiếp cận của Coco luôn trực diện và thẳng thắn. Ngoài mẫu giày này, Chanel Xuân Hè 2017 còn mang đến mẫu giày da lộn cao 3 cm ôm cổ chân.

Sao Mai