Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 18/9/2017, 17:42 (GMT+7)

Burberry lăng xê áo mưa trong suốt

Bộ sưu tập ra mắt ở Tuần thời trang London Xuân Hè 2018 cuối tuần qua.

Bên trong tòa nhà Old Sessions, giữa lúc nước Anh đang hướng đến thời kỳ hậu Brexit và bản sắc dân tộc trở thành chủ đề tranh cãi lớn, nhà mốt Burberry Prorsum đã thể hiện tinh thần dân tộc bằng cách phô bày một bức chân dung toàn diện về phong cách Anh. Nó bao gồm cả sự cách tân và bảo thủ, sự chỉn chu của tầng lớp quý tộc lẫn nét phóng khoáng của đường phố.

BST tháng 9/2018 của Burberry
 
 

 

Bộ sưu tập gồm các mẫu dành cho cả nam và nữ giống như hai mùa gần đây.

Lần này, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Christopher Bailey muốn tôn vinh những kỹ thuật dệt kim nhiều màu sắc đặc trưng của nước Anh có tên gọi là Fair Isle và Aran. Chúng thể hiện trên hàng loạt kiểu áo len chui cổ, áo len cài nút và chân váy bút chì, sử dụng những gam màu rất cổ điển như xanh rêu đen, xanh hải quân, đỏ rượu chat...

Điểm nhấn của bộ sưu tập là những chiếc áo mưa nhựa trong suốt nhiều màu thể hiện nét hiện đại xen lẫn không khí cổ điển.

Qua hình ảnh những người mẫu mặc độc chiếc áo nhựa trong suốt khoe ngực trần, Burberry ủng hộ chiến dịch giải phóng cơ thể phụ nữ đang làm mưa làm gió khắp các tuần lễ thời trang.

Hoa văn ca rô tartan trứ danh của vùng Scotland cùng sọc caro đặc trưng của Burberry là họa tiết chủ đạo trong toàn bộ sưu tập - từ áo khoác dáng dài, áo khoác hoodie, quần âu… đến phụ kiện như khăn choàng cổ, mũ bóng chày và túi du lịch.

Sau khi ra mắt ấn tượng ở New York Fashion Week, Kaia Gerber - con gái của Cindy Crawford - tiếp tục chinh chiến ở tuần thời trang London.

Chi tiết đan móc thủ công trên một chiếc áo len của nhà Burberry.

Hãng mốt Anh gây ấn tượng với trào lưu hoa tai bản lớn và đeo một bên.

Túi tote cỡ lớn mang hoa văn ca rô đặc trưng vùng Scotland.

Ảnh: Vogue

Sao Mai