Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 6/7/2014, 09:21 (GMT+7)

BST tràn ngập chữ và nét vẽ bút chì màu của Dior

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 dành cho nam của Dior vừa ra mắt trong Tuần lễ thời trang Paris với các thiết kế trẻ trung, bắt mắt và tính ứng dụng cao.

Dior Homme mở màn bộ sưu tập Xuân Hè 2015 cho nam bằng ba bộ tuxedo màu xanh tối mạnh mẽ, làm bằng chất liệu mohair (một loại vải nỉ dệt từ lông dê angora).

Bộ sưu tập thể hiện vẻ cổ điển và sắc nét trong từng đường cắt.

Chất biển khơi được hiện lên rõ nét qua nhiều chi tiết trong bộ sưu tập: kiểu áo kẻ sọc ngang vàng-đen đặc trưng của nhân viên cứu hộ biển, biến tấu giày đi biển mũi cong theo phong cách gothic. Họa tiết sọc ngang nhỏ trắng-xanh của thủy thủ xuất hiện với tần suất dày đặc trên áo vest, áo len, sơ mi..

Các thiết kế thể hiện sự tương phản nhưng lại rất hòa hợp giữa nét cổ điển và nét phong khoáng của đại dương.

Điển hình như kiểu áo len sọc đen-vàng bên trong, kết hợp cùng vest xanh biển bên ngoài, vẫn sang trọng và đậm chất biển.

Nhà thiết kế Kris Van Assche thừa nhận ông say mê những thứ truyền thống cổ điển và lãng mạn. Trong một lần tìm thấy bức thư của Christian Dior ở kho lưu trữ, Kris đọc được dòng chữ: "Truyền thống phải được duy trì. Trong những giai đoạn khó khăn như hiện nay, chúng ta vẫn phải duy trì những truyền thống này, những thứ làm nên sự xa hoa và tinh túy nhất của nền văn minh loài người".

Kris thích câu nói này đến mức ông in chúng lên quần denim, áo khoác, các bộ suit một cách tinh tế trong bộ sưu tập lần này.

Điểm nhấn họa tiết nổi loạn nhất trong bộ sưu tập thuộc về những đường bút chì màu nguệch ngoạc như nét vẽ của trẻ em. Chúng "tung hoành" trên áo quần và túi xách, tưởng chừng lộn xộn nhưng nhìn tổng thể lại mang vẻ đẹp lạ.

Nhà thiết kế cho biết ông lấy cảm hứng từ những chiếc áo mang họa tiết vẽ tay nghệ thuật mà ông thấy trên đường phố Paris.

Giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế Kris Van Assche (phải).

Sao Mai
Ảnh: Style