Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 30/6/2014, 16:37 (GMT+7)

BST ma thuật nhưng thực tế của Valentino 2015

Bộ sưu tập Xuân Hè dành cho nam của Valentino nhận được lời khen ngợi từ giới chuyên môn khi trình diễn ở Paris Fashion Week.

Hai giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli tạo nên bộ sưu tập mới của Valentino mùa Xuân Hè 2015 với chủ đề "Thực tế thêm chút ma thuật" (xem video).

Tổng thể bộ sưu tập là những mảnh ghép nổi loạn nằm xen kẽ trong trang phục có đường nét chỉn chu và cổ điển. Sự cổ điển là những gam màu nam tính truyền thống như nâu sẫm, đá xanh, rượu chát, xanh thủy thủ, màu cát...

"Sự nổi loạn trong im lặng" cũng là tuyên ngôn được nêu trong bộ sưu tập lần này. Với Picciolo và Valentino, "một thế giới của những nguyên tắc" trong ngành trang phục nam dường như không tồn tại. Nam giới vẫn có thể mặc quần áo in hoa văn motif thiên nhiên dày đặc, họa tiết thêu hình bướm, thú rừng, cây cối... hay những bông hoa nở bung như pháo bông. Thậm chí, Valentino tiếp tục đẩy mạnh mốt đồ ngủ với những bộ cánh pyjama được cắt may chỉn chu, phong cách hiếm khi xuất hiện trong những bộ sưu tập dành cho nam.

 

Chuiri và Piccioli là hai nhà thiết kế có chỗ đứng vững chãi trong giới làm đồ Haute Couture. Dù bộ sưu tập này thuộc dòng Ready To Wear, giới chuyên môn vẫn đánh giá các thiết kế lần này chẳng khác nào đồ cao cấp bởi tính sáng tạo và thăng hoa.

Sáu thiết kế đầu tiên trong show diễn đều mang hơi thở Couture. Tuy nhiên, thiết kế áo polo mặc bên trong, áo len mặc ngoài, áo khoác thụng... đều có tính ứng dụng cao. 

Theo hai nhà thiết kế, ý tưởng "ma thuật" mà Valentino muốn gửi gắm là việc biến hóa một thứ tầm thường như áo thun polo thành Haute Couture. Thêm nữa, chúng được làm bằng những chất liệu đắt đỏ như len cừu, lụa tơ tằm, chambray và viscose. 

Và cuối cùng, kỹ thuật cắt may thủ công hoàn hảo chính là "ma thuật" đã tạo nên sự mê hoặc kinh ngạc của bộ sưu tập.

Valentino sáng tạo nên mẫu cái áo bằng kim loại lạ.

Năm kiểu giày dép Valentino lăng xê mùa Xuân Hè tới.

Túi xách trơn và ba lô họa tiết của Valentino.

Sao Mai
Ảnh: Style