Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 19/9/2018, 17:00 (GMT+7)

Bộ sưu tập đầu tiên của Riccardo Tisci dành cho Burberry

134 mẫu thiết kế dành cho nhiều lứa tuổi được giới thiệu hôm 18/9 ở London Fashion Week.

Bộ sưu tập đầu tiên của Tisci dành cho Burberry là sự tổng hợp của nhiều phong cách, dành cho các thế hệ khác nhau. Giám đốc sáng tạo nói: "Tôi đang cố gắng xây dựng một tủ quần áo cho người mẹ, người cha, con gái và con trai. Chúng tôi có rất nhiều cửa hàng. Tại sao chỉ làm sản phẩm dành cho một đối tượng khi ta có thể thiết kế cho mọi lứa tuổi, cho mọi nền văn hóa và mọi phong cách sống khác nhau?". 20 năm qua, Burberry chỉ quan tâm đến việc phục vụ thị hiếu an toàn của tầng lớp trung lưu Anh. Khi nhà thiết kế hàng đầu Riccardo Tisci được mời làm giám đốc sáng tạo, anh được kỳ vọng đem đến tấm áo mới mẻ cho thương hiệu.

Burberry Xuân Hè 2019
 
 

Show diễn không có người nổi tiếng mà chỉ toàn người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khách hàng thân thiết tới xem. Tisci lý giải: "Trong mùa đầu tiên ở Burberry, tôi dành sự trân trọng của mình tới các nhà báo thời trang, khách hàng, bạn bè và gia đình. Những người nổi tiếng đôi khi có thể đưa ra thông điệp sai và tôi thực sự không thích sử dụng điều đó để quảng cáo".

Khi ở Givenchy, Tisci nổi tiếng với màu đen huyền bí. Khi sang nhà mốt Anh, nhà thiết kế người Italy sử dụng màu vàng lạc đà và hồng tái trong bộ sưu tập mở đầu.

Tờ WWD nhận xét show diễn đầy bất ngờ. "Đó là nước Anh với sự pha trộn rất mạnh mẽ. Bạn có những bộ trang phục như thể nữ hoàng và sau đó bạn biến hóa với phong cách đường phố, thật tuyệt vời".

Hình ảnh các nhân vật trong hoàng gia Anh được in trên chân váy xếp ly. Họa tiết kẻ đặc trưng của Burberry được thể hiện bằng những sợi vải tweed.

Bộ sưu tập mang phong cách sang trọng kiểu cổ xưa. Đó là chiếc váy bút chì bằng da mềm, trench coat và blazer được buộc và gắn với khăn lụa, những chiếc váy xòe ngắn, tất trắng và giày Mary Jane. Bên cạnh đó, khán giả có thể thấy phong cách punk, pop xuất hiện trên áo phông, jacket...

Họa tiết mới được Tisci lăng xê trên sơ mi thắt nơ cùng jacket.

Măng tô, chân váy đính lông vũ và ngọc trai đưa đến vẻ sang trọng.

Các mẫu thiết kế dự tiệc được giới thiệu ở phần cuối chương trình với tông màu đen - sở trường của Tisci.

Bên cạnh mẫu thiết kế cho nữ, Burberry giới thiệu trang phục dành cho nam trong mùa Xuân Hè tới. Gây chú ý trong đó là một mẫu áo họa tiết da hươu với dòng chữ "Why did they kill Bambi" (Tại sao họ giết Bambi). Đây là thông điệp nhà thiết kế muốn gửi đến làng mốt. Kể từ lúc điều hành nhà mốt Anh, Tisci tuyên bố ngừng sử dụng lông thú để bảo vệ động vật và môi trường.

Ảnh: Vogue

Sao Mai