Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 15/6/2017, 12:12 (GMT+7)

Bộ sưu tập đầu tiên của Givenchy dưới trướng Keller

Các thiết kế Resort 2018 của Givenchy ra mắt hôm 14/6.

Đây là bộ sưu tập đầu tiên kể từ lúc Clare Waight Keller nắm giữ chiếc ghế giám đốc nghệ thuật của Givenchy, sau khi Riccardo Tisci rời đi.

Bộ sưu tập Resort 2018 của hãng mốt mang phong cách đơn sắc với hồng, xanh navy, trắng và đen. Những thiết kế đỏ hồng khiến nhiều người liên tưởng tới bộ sưu tập độc màu đỏ mà Givenchy dành tặng cho Riccardo Tisci như lời tri ân hồi tháng 3.

Các trang phục lần này được chụp ở khu kiến trúc Palestra del Duce, Italy. Nổi bật trong đó là một thiết kế măng tô kèm váy xuyên thấu. Trường phái tân Gothic quen thuộc của nhà Givenchy đã biến chiếc váy trở nên ấn tượng với sự pha trộn lớp vải ren.

Áo chui cổ in hình chú chó Rottweiler nổi tiếng của hãng mốt được cắt ghép, trở thành một phần của chiếc áo lụa sang trọng.

Vogue đánh giá việc tạo nên trang phục bằng chất liệu voan trơn và ren thêm một lần khẳng định nền tảng cũng như tài nghệ của Hubert de Givenchy - người sáng lập thương hiệu. Thiết kế mang vẻ thanh lịch và quyến rũ - những dấu ấn đặc trưng của nhà mốt.

Voan cao cấp được xử lý độ bóng, tạo hiệu ứng chuyển động và mềm mại.

Các thiết kế từ quần áo tới bốt màu xanh navy được đánh giá là đậm chất thành thị, tạo sự tương phản khi được chụp trên phông nền là khu nhà cũ ở Tây Nam thành phố Rome.

Bộ sưu tập được đánh giá mang đến một phong cách mới, vừa giữ được chất truyền thống của hãng, vừa có sự cách điệu hài hòa. Giới chuyên môn cũng cho rằng với những thiết kế này qua sự chèo lái của giám đốc sáng tạo mới, Givenchy chắc chắn vẫn giành được tình yêu của người dân Italy.

Ảnh: Vogue

Sao Mai